Các loại Visa Nhật Bản người lao động nên tìm hiểu

Để đến Nhật Bản với mục đích như học tập, làm việc, du lịch hoặc sinh sống, bạn phải xin visa để vào đại sứ quán Nhật Bản. Bạn có biết các loại visa Nhật Bản hiện nay không? Bài viết này visanhatban1 giới thiệu cho bạn 5 loại thị thực Nhật Bản hiện nay.

1. Thị thực kinh doanh và du lịch

5 loại công nhân visa Nhật Bản nên biết

Người nước ngoài từ một trong hơn 50 quốc gia mà Nhật Bản cho phép miễn thị thực tạm thời chỉ cần hộ chiếu (hộ chiếu) hợp lệ để vào Nhật Bản với tư cách là khách du lịch hoặc công ty.

Người có visa tạm thời có thể ở lại Nhật Bản tối đa 90 ngày. Người nước ngoài có thị thực tạm thời không được phép tham gia vào các cửa hàng và mua hàng.

Tuy nhiên, vẫn có thể tham gia các khóa học ngắn hạn tại các trường dạy tiếng Nhật. Tất cả khách du lịch nước ngoài phải có hộ chiếu với họ mọi lúc.

Hiện tại có nhiều người lao động Việt Nam nhập cảnh bất hợp pháp vào Nhật Bản theo hình thức này, xin visa du lịch và sau đó trốn đi làm việc bên ngoài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cộng đồng người Việt sống ở Nhật Bản. Nếu bạn bị cảnh sát Nhật bắt, bạn không thể quay lại Nhật Bản.

2. Visa làm việc

>> 10 câu hỏi để xin visa xuất khẩu lao động Nhật Bản cho người lao động Việt Nam

Người nước ngoài muốn làm việc tại Nhật Bản cần thị thực làm việc từ đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Nhật Bản để vào Nhật Bản như một giấy phép làm việc.


Có hơn 12 loại thị thực làm việc mà chủ sở hữu có thể sử dụng trong các công ty và lĩnh vực khác nhau như nhà báo, nghệ thuật, nghiên cứu, giáo dục và công nghệ. , Giải trí, quản trị kinh doanh, dịch vụ quốc tế, … 

Nếu bạn thay đổi công việc tại Nhật Bản và công việc mới của bạn không thuộc lĩnh vực lực lượng lao động được phê duyệt (ví dụ: từ đào tạo sang công nghệ), bạn phải thay đổi loại thị thực. Đơn xin học đại học hoặc bằng cấp chuyên môn là bắt buộc khi xin visa làm việc.

Bất cứ ai muốn xin visa làm việc đều phải được công ty Nhật Bản chấp nhận hoặc có sự bảo đảm.

Thị thực làm việc thường được cấp trong khoảng thời gian 1 hoặc 3 năm và có thể được gia hạn.

Xem thêm:

>> Hướng dẫn thủ tục xin visa làm việc mà người lao động cần biết

>> Hãy cẩn thận với dịch vụ visa "trợ giúp" tại Nhật Bản

3. Sinh viên 

Người nước ngoài muốn đi du học Nhật Bản (trừ các khóa học ngôn ngữ ngắn hạn) cần có visa sinh viên tại các đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Nhật Bản để vào Nhật Bản làm du học dài hạn.

5 loại công nhân visa Nhật Bản nên biết

Có nhiều loại thị thực sinh viên, khác nhau về loại hình nghiên cứu (trước khi học đại học, đại học, chương trình trao đổi văn hóa …). Để có được thị thực du học, cần có xác nhận của trường và bằng chứng về tình hình tài chính trong suốt quá trình học.

Tùy thuộc vào chương trình học, thời hạn của visa du học có thể được kéo dài từ 3 tháng đến 4 năm và 3 tháng. Sinh viên quốc tế không được phép tham gia công việc lương trừ khi họ được cấp phép bởi Dịch vụ xuất nhập cảnh. Nếu được phê duyệt, họ chỉ có thể làm việc trong khoảng thời gian quy định (không quá 28 giờ / tuần).

>> Cách chuyển đổi visa du học Nhật Bản thành visa làm việc
 


Thông báo về các hạn chế làm việc đối với thị thực sinh viên quốc tế 


"… Học tập ở nước ngoài được mong đợi từ những người tiếp xúc với môi trường và văn hóa khác, mở rộng tầm nhìn và có kiến ​​thức toàn diện về môi trường học tập quốc tế. Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản hiện đang rất tốt. đặc biệt là sinh viên, giúp cải thiện hơn nữa mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước và dự kiến ​​sẽ phát triển từng ngày.

 

Gần đây, trang Nhật Bản đã xác nhận trên một số trang web của các công ty tư vấn du học ở Hà Nội rằng họ cung cấp hướng dẫn về cách giới thiệu sinh viên nước ngoài với người Việt Nam với thông tin sau: Khi học tập và làm việc bán thời gian tại Nhật Bản, bạn có thể kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng ( đó là khoảng $ 1.200 đến $ 1.500).

Khi bạn xem thông tin này, nhiều người nghĩ rằng sinh viên nước ngoài ở Nhật Bản có thể làm việc vô thời hạn. Nhưng đó là một sai lầm. Người nước ngoài ở Nhật Bản và có trạng thái "Sinh viên nước ngoài" được phép làm việc tới 28 giờ mỗi tuần trong khoảng thời gian quy định sau khi được phép làm việc ngoài trạng thái này (tối đa). Ngoại trừ trong điều kiện làm việc đặc biệt, tổng thời gian làm việc không thể vượt quá.

Chúng ta cũng giả sử rằng mặc dù được phép làm việc bên ngoài tình trạng của một sinh viên nước ngoài, sinh viên không phải là người bảo lãnh của bên tuyển dụng, nghĩa là, nếu anh ta được phép làm việc bên ngoài, nếu bạn là một công việc bán thời gian như một sinh viên nước ngoài, thì thường là khó đạt tới 1.200 ~ 1.500 USD / tháng … "


Trích từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

4. Visa cho vợ / chồng hoặc người thân 

 

5 loại công nhân visa Nhật Bản nên biết

Người nước ngoài kết hôn với công dân Nhật Bản hoặc người có visa thường trú tại Nhật Bản có thể có được thị thực của người phối ngẫu mà họ có thể kết hôn và hành động tại Nhật Bản.

Loại visa này được cấp trong 6 tháng, 1, 3 hoặc 5 năm và có thể được gia hạn.

Vợ / chồng của người nước ngoài sống ở Nhật Bản có giấy phép cư trú có thể nộp đơn xin thị thực phụ thuộc. Thị thực phụ thuộc được cấp trong khoảng thời gian từ 3 tháng đến 5 năm và có thể được gia hạn.

Trong trường hợp này, người thân không được phép kinh doanh hoặc kinh doanh trừ khi họ được phép của Dịch vụ xuất nhập cảnh. Ngay cả với giấy phép, người thân chỉ có thể làm việc trong một số tuần hạn chế.

Xem thêm:

>> Visa gia đình có thể làm việc bán thời gian không?

>> Nếu ly hôn là người Nhật, visa và con tôi thế nào?

>> Con tôi sinh ra ở Nhật Bản. Visa của tôi là gì?

5. Visa cho một kỳ nghỉ y tế <mới>

5 loại công nhân visa Nhật Bản nên biết

Thị thực dành cho bệnh nhân nước ngoài muốn đến Nhật Bản để điều trị và chăm sóc y tế tại các cơ sở y tế và bệnh viện Nhật Bản. Các hoạt động y tế được cấp phép bao gồm kiểm tra y tế, xét nghiệm, chăm sóc nha khoa và phục hồi. Nhận nhiều thị thực nếu cần thiết.

Tuy nhiên, nó chỉ được cấp nếu thời gian lưu trú tại Nhật Bản dưới 90 ngày, người nộp đơn phải nộp một chương trình y tế cụ thể tại Nhật Bản hoặc bảo lãnh của người bảo lãnh. Người đồng hành có thể hoặc không thể là thành viên gia đình. Cô nhận được thị thực giống như người trực tiếp đi thi.

Người đi cùng đến Nhật Bản để chăm sóc người bệnh, không được phép tham gia vào công việc được trả lương, hoạt động kinh doanh … Thời hạn visa có thể kéo dài đến 3 năm tùy theo tình trạng của bệnh nhân và các yếu tố khác. Thời gian lưu trú tối đa là 6 tháng.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*