Xin cấp visa Việt Nam cho người Nhật

Theo quy định của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam số 47/2014 / QH13 có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2015, công dân của các quốc gia khác được miễn thị thực. Công dân Việt Nam nói chung và công dân Nhật Bản nói riêng có thể xin visa như sau:

1. Người Nhật, theo các quy định về miễn thị thực đơn phương cho công dân Nhật Bản, không nhập loại miễn thị thực quá 15 ngày, chỉ cần hộ chiếu hợp lệ và vé địa phương để vận chuyển khứ hồi (như vé máy bay, Vé tàu, v.v.) chưa được phê duyệt hoặc cấm nhập cảnh vào Việt Nam. Khi trường hợp nhập cư được đóng dấu tại cửa khẩu.

2. Người Nhật xin visa tại các sân bay của Việt Nam và các cửa khẩu quốc tế

Các sân bay bao gồm sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Phú Quốc

Nếu người Nhật không muốn vào Việt Nam bằng visa miễn thị thực dài hơn 15 ngày, nhưng muốn xin visa dài hạn tại Việt Nam, ví dụ: Chẳng hạn, visa 1 tháng hoặc 3 tháng, bạn có thể xin visa tại các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam.

Để hoàn tất   thủ tục xin visa   tại cửa khẩu, các cơ quan, tổ chức, công ty Việt Nam phải hoàn tất thủ tục xin nhập cư trước khi người nước ngoài vào Việt Nam. .

Tại cửa khẩu quốc tế, người nước ngoài xuất trình hộ chiếu và lô hàng chính thức để vào Việt Nam, điền vào mẫu đơn xin thị thực và nộp lệ phí theo quy định.

3. Đại sứ quán Việt Nam Nhật Bản, lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài.

Nếu người Nhật không muốn vào Việt Nam với giấy miễn thị thực dài hơn 15 ngày, nhưng muốn xin visa dài hạn tại Việt Nam, họ có thể xin visa tại các cơ quan ngoại giao Việt Nam. Nam ở nước ngoài

Để hoàn tất thủ tục xin visa tại cửa khẩu, các cơ quan, tổ chức, công ty Việt Nam phải hoàn tất thủ tục xin nhập cư trước khi người nước ngoài vào Việt Nam. Văn bản chấp thuận của Sở di trú Việt Nam phải được gửi fax cho các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài

Tại cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài xuất trình hộ chiếu Việt Nam và thư chính thức để vào Việt Nam, điền vào mẫu đơn xin thị thực và trả lệ phí theo yêu cầu của chính phủ Việt Nam.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*