Điều kiện để xin cấp visa Nhật Bản là gì?

Các yêu cầu để xin visa Nhật Bản là gì? là một câu hỏi dành rất nhiều sự quan tâm cho bất cứ ai muốn vào xứ sở hoa anh đào.

Khi đến vùng đất hoa anh đào, bạn sẽ khám phá một nền văn hóa đầy màu sắc, đắm mình trong các lễ hội độc đáo hoặc chiêm ngưỡng một đất nước hiện đại và văn minh. Các điều kiện để xin visa Nhật Bản là gì? Cùng với visanhatban1 bạn tìm hiểu qua bài viết sau.

Các yêu cầu để xin visa Nhật Bản là gì? là một câu hỏi dành rất nhiều sự quan tâm cho bất cứ ai muốn vào xứ sở hoa anh đào.

Hộ chiếu của bạn có thể không ở trong "trạng thái trắng" để xin visa vào Nhật Bản. Tốt nhất là có một vài con dấu bên ngoài Việt Nam và chuẩn bị tất cả các tài liệu theo hướng dẫn chi tiết từ lãnh sự quán tại TP. Hồ Chí Minh.

Các điều kiện để xin visa Nhật Bản bao gồm:

  1. Hộ chiếu phải có giá trị ít nhất 6 tháng.
  2. Chứng minh nhân dân, ảnh hộ khẩu (có công chứng).
  3. Hai ảnh 4×6 với nền trắng được chụp trong 3 tháng qua.
  4. Lên kế hoạch chi tiết, cụ thể và đặt phòng khách sạn, cũng như vé máy bay khứ hồi. Nếu bạn sống với người thân, bạn phải cung cấp địa chỉ và số điện thoại liên lạc.
  5. Chỉ định loại tài liệu tài sản bạn sở hữu, ví dụ: B. Bất động sản, sổ đỏ, giấy phép kinh doanh … (nếu có).
  6. Bằng chứng về tình hình tài chính: Thu nhập hàng tháng của bạn phải có ít nhất 20 triệu trở lên, cộng với tài khoản tiết kiệm tối thiểu 5.000 đô la. Bạn cũng phải cung cấp một tuyên bố về mức lương ba tháng qua của công ty.
  7. Bằng chứng về công việc hiện tại: Đây cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn phải xuất trình hợp đồng lao động và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Điều kiện xin visa du lịch Nhật Bản

Ngoại lệ:

  • Trong trường hợp học sinh – học sinh phải có chứng chỉ của trường – tại đó bạn đang học.
  • Đối với các trường hợp dưới 18 tuổi đến Nhật Bản một mình, cần có sự chấp thuận của phụ huynh. Ngoài ra, được ký đầy đủ bởi chính phủ bạn sống.
  • Đối với các cặp vợ chồng cần cung cấp bằng chứng về tài sản dưới một tên chung, giấy chứng nhận kết hôn.
  • Trong trường hợp nhân viên trong công ty, cần bổ sung quyết định nghỉ quản lý công ty.

Một số thông tin visa bạn cần biết

Nếu bạn có giấy phép du lịch lần đầu tiên, bạn cần biết những điều sau:

Ngày cấp thị thực: Ngày cấp thị thực   có hiệu lực kể từ ngày này. Bạn có thể sử dụng thị thực ngay lập tức để vào nước sau ngày cấp và cho đến khi visa hết hạn.

Số ngày còn lại:   Bạn có thể ở lại Nhật Bản trong 15, 30 hoặc 90 ngày sau khi nhập cảnh. Đặc biệt, số ngày lưu trú của mỗi lần nhập cảnh được tính từ lúc bắt đầu và sau khi vào Nhật Bản, mặc dù thời hạn thị thực đã hết hạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ở lại Nhật Bản trong thời gian cho phép.

Số lượng mục:   Có thể một lần (01), hai lần (02) hoặc nhiều lần (M), có nghĩa là trong thời gian hiệu lực của thị thực, bạn có quyền sử dụng thị thực này một lần, hai lần hoặc một lần Nhật Bản.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*