Những trường hợp bị từ chối cấp Visa Nhật Bản

Bạn đã bao giờ cấp thị thực hoặc có ý định xin thị thực đến Nhật Bản, nhưng đang bối rối làm thế nào để chuẩn bị hồ sơ của bạn? Lý do thường xuyên thất bại là gì? Do đó, visanhatban1 muốn nói chuyện với bạn về các trường hợp bị từ chối visa Nhật Bản trong bài viết này.

Trường hợp từ chối visa Nhật Bản

Hàng năm, các đại sứ quán / lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam nhận được một số lượng lớn đơn xin thị thực du lịch. Vì lý do này, không có lời giải thích nào của cơ quan cấp phép nếu bạn không vượt qua thị thực và bạn có   sáu tháng  để chờ đợi  , hãy   nộp đơn cho đại sứ quán.

Vậy   các tiêu chí cơ bản   để có được thị thực là gì? Về nguyên tắc, thị thực được cấp nếu người xin thị thực đáp ứng tất cả các điều kiện sau đây và được coi là phù hợp.

– Người xin thị thực phải có hộ chiếu hợp lệ trong ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm nhập cảnh vào Nhật Bản và phải bảo đảm các quyền và quyền được trở về nước xuất xứ hoặc nhập lại quốc gia nơi bạn đang ở.
– hồ sơ xin visa của bạn phải   bảo đảm trung thực và  phải   không lừa gạt.
– Hoạt động tại Nhật của người xin thị thực hoặc người thân hoặc vị trí của người xin thị thực và thời gian lưu trú của người xin thị thực phải tuân theo tình trạng cư trú và thời gian lưu trú được quy định trong luật áp dụng. Quản lý nhập cư và tị nạn (Pháp lệnh hành chính số 319, 1951) ).
– Người xin thị thực không tuân thủ các quy định tại Điều 5 khoản 1 của Đạo luật Di trú.

Các trường hợp từ chối visa:

– Bạn   bỏ lỡ các   visa ở các nước khác   hoặc đã   hết hạn   . Bạn đã vi phạm luật pháp của quốc gia bạn đã ở trong thời gian lưu trú.
– Nhà ở có điều kiện, nhưng không có cách nào để  chứng minh   nguồn gốc của   tài sản bằng văn bản  .
–   Thời gian biểu  chuyến đi không phù hợp, hợp lý: như lịch trình quá dài, lịch trình xóa: Nhiều bạn phát hiện ra vé máy bay hoặc bảo hiểm của bạn không phù hợp với chương trình, nhưng sử dụng bút để xóa chúng mà không phải thực hiện lại. Vì vậy, thị thực không bị từ chối vì họ sợ che giấu, nhưng vì bạn nghĩ rằng bạn đã không tôn trọng họ. Hoặc bạn thực hiện kế hoạch du lịch quá lâu: Ví dụ: nếu thị thực được cấp nhiều lần lần đầu tiên trong một năm, họ sẽ luôn nộp đơn xin thị thực 6 tháng vào năm tới và sẽ bị từ chối. Điều này không phải vì ứng dụng của bạn không tốt, mà đơn giản là vì bạn có visa rất dài.
– Không có mối quan hệ với người thân ở Nhật Bản (muốn che giấu mối quan hệ này): chỉ một người bạn hoặc người khác giới thiệu, không có người thân và không thể chứng minh bằng các tài liệu như giấy khai sinh hoặc ảnh chung.

Những chú ý về visa Nhật Bản bạn cần phải nắm rõ
– Tài liệu Hồ sơ của bạn không phù hợp: yêu cầu nghỉ phép, quyết định gửi đi làm, vé máy bay, bảo hiểm … không phù hợp với lịch trình.
– Bằng chứng là tài chính quá cao và không hợp lý cho công việc: Có Nhiều sinh viên mới tốt nghiệp, mức lương hàng tháng là 5-6 triệu, nhưng bằng chứng là hàng tỷ trong tài khoản (thuê dịch vụ tài chính hoặc sử dụng tài chính gia đình ..) dẫn đến sự từ chối.
– Nộp đơn xin visa không đúng loại: bạn có hồ sơ rất tốt, chồng làm việc lâu dài ở Nhật Bản, bạn muốn xin visa cho mình và bố mẹ bạn đến thăm chồng, nhưng nghĩ rằng bạn xin visa dài hạn và nhiều lần nên lên và xuống Tôi phải hỏi nhiều lần, nhưng tôi bị từ chối. Trong trường hợp này, họ muốn bạn yêu cầu đúng loại trong thời gian ngắn, họ không đưa ra trong dài hạn.
– Bằng chứng tài trợ quá nhỏ vì họ tin rằng điều này là không cần thiết: Nhiều người đã từng có visa và nghĩ rằng họ không phải xuất trình bất kỳ khoản tài trợ nào, vì vậy họ đã trả quá ít hàng chục triệu vào tài khoản.
– Làm sai lệch tài liệu giấy: Có, bạn rất tốt trong tiểu bang, nhưng không thể áp dụng cho một kỳ nghỉ. Nên nhờ bạn bè và người thân ký hợp đồng giả, đi và từ chối.
– Trái phiếu ở nước sở tại không đủ mạnh: bạn không chỉ cần một số tiền lớn để chứng minh tình hình tài chính của mình, mà bạn còn có thể xin visa cho Nhật Bản, mà còn cả các điều kiện về danh tính của bạn. Lịch, gia đình cũng sẽ là yếu tố ảnh hưởng rất lớn. Thông thường đại sứ quán / lãnh sự quán không trả lời cụ thể lý do tại sao họ từ chối đơn xin thị thực của bạn, nhưng họ chắc chắn có sự hiểu biết thấu đáo về điều kiện của bạn và một trong số họ không đáp ứng yêu cầu. Yêu cầu từ đại sứ quán / lãnh sự quán.
Ngoài ra, bạn có thể bị bỏ qua khi chuẩn bị các thủ tục và tạo tài liệu vì nhiều lý do:
–   Hộ chiếu trắng  : Nhật Bản kiểm tra hồ sơ rất cẩn thận. Không phải là một yêu cầu cần thiết, nhưng nếu bạn từng đi,  các quốc gia như một số quốc gia Đông Nam Á hoặc các quốc gia khác trong khu vực làm tăng đáng kể cơ hội xin visa Nhật Bản của bạn.
– Không được chứng minh hoặc không đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết. Ví dụ: buộc, tài chính, công việc, thu nhập, ..
– Tuổi còn quá trẻ,   bị ràng buộc để   chắc chắn  trở về Việt Nam không nhiều – truyền đạt các hồ sơ khoa học và khoa học làm cho quá trình Đánh giá khó khăn cũng là một lý do phổ biến.
Vì vậy, tôi hy vọng rằng bài viết này đã cho bạn biết lý do tại sao bạn bị từ chối visa Nhật Bản và cách khắc phục trường hợp của bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn. Chúc bạn có visa thành công.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*