Những loại visa Nhật Bản theo số lần nhập cảnh

Tất cả người nước ngoài phải xác nhận tình trạng cư trú của họ khi vào Nhật Bản. Có hơn 20 tình trạng cư trú, bao gồm khách du lịch, sinh viên, công nhân và người thân của công dân và cư dân Nhật Bản. Cách tốt nhất để tránh đại sứ quán mất nhiều thời gian để đăng ký là nộp đơn xin thị thực phù hợp nhất với trường hợp của bạn.

Dưới đây bạn sẽ tìm thấy thông tin giới thiệu cơ bản về hệ thống và hệ thống thị thực Nhật Bản, được tóm tắt từ visanhatban1.

Các loại thị thực Nhật Bản bạn cần biết

1. Các loại thị thực Nhật Bản dựa trên số lượng mục

Dựa trên số lượt truy cập vào Nhật Bản, chúng tôi có một thị thực nhập cảnh duy nhất và thị thực nhập cảnh nhiều lần.

  • Thị thực nhập cảnh một lần thường là thị thực ngắn hạn như thị thực du lịch, thị thực kinh doanh, vv  Lần sau khi bạn muốn trở lại, bạn sẽ cần phải xin thị thực mới.
  • Với nhiều thị thực nhập cảnh, bạn có thể quay lại với họ nhiều lần trong thời gian hiệu lực mà không phải xin visa mới. Những người nộp đơn xin thị thực là những người làm việc trong các cơ quan Việt Nam (cơ quan chính phủ, tập đoàn nổi tiếng, những người làm việc trong các công ty Nhật Bản), các chuyên gia văn hóa và trí thức như những người làm nghệ thuật, vận động viên, giáo sư đại học ..

Để biết thêm thông tin về thị thực nhập cảnh nhiều lần của Nhật Bản, xem tại đây.

2. Các loại thị thực Nhật Bản cho mục đích du lịch

Có các loại thị thực Nhật Bản sau đây tùy thuộc vào mục đích của chuyến đi:

2.1. Visa cho khách du lịch và doanh nhân (visa ngắn hạn)

Tất cả công dân Việt Nam muốn đi du lịch Nhật Bản để kinh doanh hoặc du lịch phải nộp đơn xin thị thực Nhật Bản này. Ngoài ra, tất cả du khách nước ngoài đến Nhật Bản phải có hộ chiếu bên mình mọi lúc.

Thị thực du lịch Nhật Bản có giá trị trong 90 ngày, vì vậy người nộp đơn có thể ở lại tới 15 ngày và nhập một lần.

► Chi tiết về cách nộp đơn và cách xin visa du lịch Nhật Bản có thể tìm thấy ở đây.

Mẫu này cũng liệt kê thị thực kinh doanh Nhật Bản.

► Nếu bạn đang đi công tác đến Nhật Bản, vui lòng đọc danh sách các tài liệu sẽ được tạo và tải xuống tệp mẫu tại đây.

Visa ở Nhật có mấy loại? TTS, DHS sang Nhật thì visa loại gì?

2.2 Visa cho người làm việc tại Nhật Bản

Người Việt Nam muốn làm việc tại Nhật Bản phải xin visa làm việc tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Thị thực làm việc cũng được chia thành các loại khác nhau tùy thuộc vào nghề nghiệp của nhân viên. Danh sách chứa 19 danh mục, cụ thể là:

  • Thị thực ngoại giao là nhằm vào các đại sứ, sứ giả từ chính phủ và gia đình nước ngoài.
  • Thị thực chính thức dành cho nhân viên chính phủ nước ngoài và gia đình của họ.
  • Thị thực giáo sư là nhằm vào các giáo sư và giảng viên đại học.
  • Visa nghệ sĩ cho các nhạc sĩ, họa sĩ, tác giả.
  • Thị thực tôn giáo cho các nhà truyền giáo được gửi bởi các phái đoàn từ các tổ chức tôn giáo nước ngoài.
  • Visa tin tức cho các nhà báo, các nhà quay phim chụp ảnh của các đơn vị truyền thông nước ngoài.
  • Thị thực cao cấp cho các chuyên gia cao cấp được tính theo thang điểm của Nhật Bản.

Và có nhiều loại thị thực khác.

Thị thực làm việc của Nhật Bản là một thị thực dài hạn với thời gian lưu trú hợp pháp tại Nhật Bản lên tới 5 năm và nhiều lợi thế khác.

2.3 visa du học Nhật

Sinh viên hoặc sinh viên Việt Nam muốn du học Nhật Bản (trừ học tập ngắn hạn tại các trường ngôn ngữ) phải xin visa sinh viên tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Nhật Bản tại nước sở tại.

Một điều kiện tiên quyết để có được thị thực du học cho Nhật Bản là bạn được tài trợ bởi một tổ chức giáo dục ở Nhật Bản và bạn có đủ tài chính để trang trải mọi chi phí trong suốt thời gian lưu trú. Với visa sinh viên đến Nhật Bản, sinh viên chỉ có thể làm việc với số giờ tối đa mỗi tuần.

Thị thực sinh viên Nhật Bản có giá trị trong 3 tháng đến 4 năm và có thể được gia hạn.

Nhật Bản là một điểm đến mơ ước của nhiều người

2.4 Visa cho chuyến thăm Nhật Bản

Thị thực đến Nhật Bản là thị thực ngắn hạn được cấp cho người thân là cha mẹ, bố mẹ vợ, bố mẹ vợ và con của người nước ngoài sống và làm việc tại Nhật Bản.

Bạn sẽ nhận được giấy phép nhập cảnh một lần với thị thực 3 tháng và thời gian lưu trú tối đa 30 ngày (thời gian lưu trú tùy thuộc vào nhân viên hải quan ở nước bạn).

Thủ tục cấp visa để vào Nhật Bản thường khá nghiêm ngặt. Để biết thêm thông tin về cách đăng ký Visa cho Nhật Bản, vui lòng xem thông tin về Visa Nhật Bản được cập nhật bởi visanhatban1.

2.5 Visa Nhật Bản cho các hoạt động văn hóa

Nhật Bản cung cấp thị thực hoạt động văn hóa để phục vụ người nước ngoài tham gia vào nghiên cứu văn hóa hoặc học thuật không được bao gồm trong thị thực sinh viên.

Để có được thị thực văn hóa, bạn phải cung cấp bằng chứng về các hoạt động văn hóa bên cạnh các mục thường xuyên được yêu cầu.

Ví dụ, người nước ngoài học võ thuật ở Nhật Bản đủ điều kiện cho loại visa văn hóa này. 

Thị thực văn hóa có giá trị tối đa là 1 năm.

2.6 Visa nghỉ lễ (visa làm việc kết hợp với du lịch Nhật Bản)

Visa Work Holiday được tạo ra để thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa những người trẻ tuổi. Với loại visa này, một người từ 18 đến 30 tuổi có thể sống ở Nhật Bản trong một năm và làm việc bán thời gian. Bạn được hưởng Visa làm việc trong kỳ nghỉ nếu bạn đến từ một trong những quốc gia sau: Úc, Mỹ, Canada, Pháp, Ireland, Đức, New Zealand …

Để có được thị thực làm việc trong kỳ nghỉ, bạn cần chứng minh rằng bạn có đủ tiền để tải xuống cho thời gian ở Nhật Bản. Bạn phải gửi sơ yếu lý lịch của bạn cùng với tất cả các tài liệu cần thiết khác. Khi đến Nhật Bản, bạn sẽ cần phải đăng ký tại đại sứ quán của đất nước bạn ở Nhật Bản.

Hiện tại, loại visa này chưa được cấp cho công dân Việt Nam.

2.7 Visa tình nguyện Nhật Bản

Đây là một loại thị thực được cấp cho công dân Anh để tình nguyện trong một năm tại tổ chức từ thiện mà họ đã đăng ký tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, loại visa này không áp dụng cho công dân Việt Nam.

Hy vọng thông tin về các loại visa Nhật Bản này sẽ giúp bạn. Chúc bạn hoàn thành tốt quy trình xin visa Nhật Bản và đừng ngần ngại   liên hệ với   visanhatban1   theo đường dây nóng   1900 3498  nếu bạn cần trợ giúp về quy trình xin visa Nhật Bản.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*