Giấy tờ xin visa Nhật Bản diện bảo lãnh gia đình

Nhật Bản hiện là thị trường lao động và du học lý tưởng cho công dân các nước, đặc biệt là Việt Nam nên thu hút rất nhiều du học sinh và người lao động đến đây. Nếu bạn muốn đưa người thân sang Nhật Bản trong quá trình làm việc và học tập tại đây, bạn cần phải xin visa Nhật Bản để bảo lãnh gia đình . Để quá trình xin visa thăm thân nhật bản nhanh chóng và suôn sẻ, bạn nên liên hệ với đại lý Vietnam Booking để được tư vấn.

Hồ sơ xin visa Nhật Bản diện bảo lãnh gia đình

Để có thể bảo lãnh người thân (vợ / chồng / con cái) sang Nhật Bản trong thời gian ở đây, bạn cần tuân thủ các quy định của chính phủ tại đây. Đối với du học sinh, các bạn phải học từ Senmon trở lên và đã kết hôn trên 6 tháng, còn với các bạn diện visa kỹ sư thì sau khoảng nửa năm mới có thể xin bảo lãnh vợ chồng. / trẻ em đến Nhật Bản theo thị thực của mình.

Các giấy tờ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị bao gồm:

Đối với người được bảo đảm

– Sổ hộ tịch

– 2 ảnh 3 x 4cm chụp lần cuối trong vòng 6 tháng trở lại đây.

– Bản sao giấy đăng ký kết hôn (có bản dịch tiếng Nhật).

+ Trong trường hợp người được bảo lãnh là vợ / chồng, để xác nhận mối quan hệ này, bạn cần cung cấp bản sao giấy khai sinh (có bản dịch tiếng Nhật).

+ Đối với trường hợp người được bảo lãnh là trẻ em, để xác nhận mối quan hệ cha mẹ – con, bạn cần cung cấp 1 ảnh hộ chiếu của người bảo lãnh, 1 ảnh người bảo lãnh và sự có mặt của người được bảo lãnh. .

Giấy tờ của người khởi kiện

– Phiếu tình trạng cư trú (photo)

– Ảnh hộ chiếu)

– Giấy chứng nhận cư trú (bản photocopy) xin tại Tòa thị chính, quận hoặc cửa lễ tân tại địa phương nơi bạn sinh sống.

– Giấy chứng nhận đang làm việc tại Nhật Bản hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với người hoạt động kinh doanh tại Nhật Bản (bản sao). Điều này có được từ công ty nơi bạn đang làm việc.

– Xác nhận nộp thuế có thể được lấy từ Tòa thị chính của thành phố nơi bạn sinh sống. Nếu bạn chưa sang Nhật được 1 năm và chưa có được giấy tờ này, bạn cần thay thế bằng bản sao kê thu nhập hoặc bảng lương được cấp tại công ty nơi bạn đang làm việc.

– Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng khoảng 800.000 – 1.000.000, nếu chưa có số tiền này, bạn cần người nhà hỗ trợ và gửi qua ngân hàng.

– Lý do nộp đơn xin thị thực

Một số lưu ý quan trọng bạn cần biết

– Bạn nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của Đại sứ quán Nhật Bản để tránh mất thời gian xét duyệt.

– Nếu có vấn đề về giấy tờ, thông tin của bạn hoặc người bảo lãnh, bạn có thể không xin được visa.

– Thông tin khai trong đơn xin thị thực nộp cho Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phải trùng khớp với thông tin khai trong đơn xin tư cách lưu trú.

– Những người sống tại Nhật theo diện visa gia đình muốn làm việc cần phải xin giấy phép lao động ngoài tư cách lưu trú và khi được chấp nhận chỉ được làm 28h / tuần.

– Người sinh sống tại Nhật theo diện visa gia đình muốn đi làm bình thường cần tìm việc làm, ký hợp đồng lao động và xin chuyển visa gia đình sang visa lao động.

– Thời hạn của thị thực sinh sống tại Nhật Bản của người được bảo lãnh phụ thuộc và giống với thời hạn của thị thực của người bảo lãnh.

– Trường hợp bảo lãnh sang sinh sống bằng visa diện gia đình thì chỉ được bảo lãnh vợ / chồng / con.

>>Hướng dẫn thủ tục làm visa đi Nhật Bản du lịch 2020

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*