Hồ sơ chứng minh công việc xin visa Nhật

Để đến với “đất nước mặt trời mọc”,  visa Nhật Bản   là điều kiện không thể thiếu. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều người không thể chứng minh được công việc của mình vì những lý do khách quan và chủ quan. Trong những trường hợp như vậy, việc tìm đến  dịch vụ làm visa Nhật Bản   là lựa chọn tốt nhất.

Bằng chứng công việc là gì?

Chứng minh nghề nghiệp là một thứ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin visa đi Nhật Bản nói riêng và các nước khác nói chung. Bộ tài liệu chứng minh công việc “mạnh mẽ” cần bao gồm đầy đủ các giấy tờ cần thiết cung cấp đủ thông tin về công việc, chức vụ, vị trí, mức lương hiện tại cũng như các thông tin liên quan khác. . 

Sử dụng giấy tờ chứng minh công việc để xin visa Nhật Bản để dễ dàng có visa tại đây (Ảnh: Internet)

Những giấy tờ này giống như bằng chứng “hùng hồn”, giúp khẳng định với lãnh sự rằng mục đích chuyến đi của đương đơn là hoàn toàn chính đáng, không có ý định nhập cư hay làm việc bất hợp pháp. hợp pháp. Hơn nữa, hạng mục chứng minh công việc còn bổ sung thêm thông tin, tăng tính xác thực của nguồn tài chính mà bạn khai báo với Đại sứ quán / Lãnh sự quán. 

Giấy tờ chứng minh công việc xin visa Nhật Bản

Tùy theo công việc hiện tại mà bạn sẽ chuẩn bị những giấy tờ chứng minh công việc khác nhau để xin visa Nhật Bản. Như sau:

Nếu bạn là nhân viên / công chức:

  • Hợp đồng lao động / Quyết định bổ nhiệm chức vụ 
  • Đơn xin nghỉ phép đi Nhật có xác nhận của công ty
  • Bảng lương hoặc bảng sao kê tài khoản lương 3 tháng gần nhất
  • Bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ (Nếu có)

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có xác nhận của địa phương
  • Biên lai thuế 03 tháng gần nhất
  • Bảng sao kê tài khoản ngân hàng của công ty trong 3 tháng gần nhất

Nếu bạn đã nghỉ hưu:

  • Thẻ hưu trí / Quyết định nghỉ hưu 
  • Bảng nhận lương hoặc sao kê tài khoản lương 03 tháng gần nhất 

Dịch vụ chứng minh công việc là cầu nối giúp bạn đến gần hơn với cơ hội sở hữu visa đi Nhật Bản (Ảnh: Internet)

Nếu bạn là học sinh / sinh viên:

  • Thẻ học sinh / sinh viên
  • Đơn xin nghỉ học có xác nhận của trường
  • Đơn bảo lãnh của phụ huynh
  • Giấy tờ chứng minh công việc của bố mẹ kèm theo chứng minh nhân dân
  • Giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu để xác định quan hệ họ hàng

Tự mình chứng minh công việc xin visa Nhật Bản

Thoạt nhìn, những thông tin và thủ tục trên có vẻ đơn giản, nhưng đối với công dân Việt Nam, việc chứng minh công việc không hề dễ dàng như vậy. Một số khó khăn phổ biến hơn mà người nộp đơn thường gặp phải bao gồm:  

>>> Có thể bạn quan tâm: Làm visa Nhật Bản mất bao  lâu  nếu  trượt?

Ở Việt Nam, không phải ai cũng làm việc trong một công ty danh tiếng, lương cao và đặc biệt là trong môi trường chuyên nghiệp. Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp mập mờ, tuyển dụng nhân viên mà không có hợp đồng lao động rõ ràng, nhân viên thường không có Bảo hiểm xã hội, … Vì vậy, khi nói đến hồ sơ giấy tờ  để làm visa Nhật Bản  thì người lao động là người những người đau khổ khi họ không thể sản xuất nó. 

Ngoài ra, có rất nhiều cá nhân kinh doanh tại Việt Nam nhưng không nộp đủ thuế, thậm chí trốn thuế. Điều này khiến nhân viên lãnh sự nghi ngờ khả năng về nước của họ, khiến visa dễ bị trượt.    

Ngoài ra, nhiều người Việt Nam hiện đang kinh doanh hộ gia đình hoặc kinh doanh trực tuyến, không có đăng ký kinh doanh hoặc các giấy tờ tương tự nên rất khó chứng minh công việc với nhân viên lãnh sự. Họ sẽ có nhiều khả năng nghi ngờ nguồn tiền trong danh mục chứng minh tài chính của bạn. 

Nếu bạn là một trong những người gặp phải những khó khăn trên thì dịch vụ làm chứng minh tài chính trọn gói là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Ngồi chùa Kinkakuji nổi tiếng – Điểm đến được yêu thích ở Kyoto – Ảnh: Internet

Dịch vụ chứng minh công việc để xin visa Nhật Bản trọn gói

Như các bạn thấy, chứng minh công việc nói chung và chứng minh công việc xin visa Nhật Bản nói riêng không chỉ là những thủ tục cứng nhắc như “sách giáo khoa” mà đôi khi người xin việc phải rất linh hoạt mới xử lý được. khó khăn trong việc xin bộ hồ sơ chuẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xin visa. Nhưng nếu bạn không tự tin vào khả năng của bản thân thì  dịch vụ chứng minh hồ sơ xin visa Nhật Bản bao trọn những  điều bạn nên làm. 

Vietnam Booking – Công ty chuyên cung cấp dịch vụ làm bằng chứng cam kết công việc chính là địa chỉ uy tín dành cho bạn. Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cùng đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, đặc biệt xử lý những trường hợp “khó” khi chứng minh công việc, chúng tôi cam kết tỷ lệ đậu visa 98%. Hơn nữa, bạn chỉ cần cung cấp những thông tin cần thiết và mọi thủ tục liên quan sẽ được Vietnam Booking lo liệu từ A-Z, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua  hotline 1900 3498  hoặc website: vietnambooking.com để được tư vấn miễn phí

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*