Thủ tục xin cấp visa định cư Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng là một trong những quốc gia nhỏ bé có nền kinh tế phát triển mạnh nhất Châu Á, với chất lượng con người tốt nhất, nhiều thắng cảnh đẹp và môi trường học tập lý tưởng. Chính vì vậy, trong những năm qua, số lượng người nước ngoài xin  visa Nhật Bản vĩnh viễn   tăng lên rất nhiều để sinh sống và làm việc tại đất nước này. Để chuẩn bị một bộ hồ sơ tốt nhất và nhanh chóng có được tấm visa như mong muốn, hãy liên hệ ngay với đại lý Vietnam Booking để được tư vấn bạn nhé!

Thủ tục xin visa định cư Nhật Bản

Visa định cư Nhật Bản dành cho người nước ngoài lưu trú dài hạn với nhiều mục đích khác nhau như du học, học tiếng, công tác … Trường hợp bạn ở Nhật Bản trên 90 ngày hoặc làm công việc có mục đích sinh lợi thì được. cần thiết để có được giấy chứng nhận đủ điều kiện cư trú tại Nhật Bản tại Cục quản lý xuất nhập cảnh địa phương của Bộ Tư pháp Nhật Bản gần nhất.

Bạn phải chuẩn bị các tài liệu sau:

– Hộ chiếu gốc còn hạn theo quy định

– Tờ khai xin visa điền đầy đủ thông tin và có chữ ký.

– 01 ảnh 4,5cm x 4,5cm mới nhất chụp trong 6 tháng gần nhất.

Giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú tại Nhật Bản.

– Lấy giấy tờ, giấy tờ tùy thân

+ Trường hợp học tiếng, du học nước ngoài phải có giấy phép nhập học.

+ Đối với lao động kỹ thuật, tay nghề cần có hợp đồng lao động, thông báo tuyển dụng …

+ Trường hợp đi đào tạo cần có giấy chứng nhận nhập học …

+ Trường hợp vợ / chồng là người Nhật thì phải có bản sao hộ tịch sau khi nhập hộ khẩu hoặc giấy đăng ký kết hôn do chính phủ Việt Nam cấp.

+ Trường hợp vợ / chồng thường trú tại Nhật Bản thì cần phải có giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy khai sinh do chính phủ Việt Nam cấp.

+ Trường hợp người định cư tại Nhật Bản cần có giấy khai sinh hoặc giấy đăng ký kết hôn do chính phủ Việt Nam cấp.

Ngoài những giấy tờ trên, tùy từng trường hợp Đại sứ quán hoặc Bộ Ngoại giao có thể yêu cầu xuất trình thêm một số giấy tờ khác. Lưu ý, nếu bạn không thể xuất trình các giấy tờ bổ sung này theo yêu cầu, bạn có thể không nhận được hồ sơ xin thị thực hoặc trì hoãn việc cấp thị thực.

Một số lưu ý khác khi xin visa định cư Nhật Bản

+ Đối với người có hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ còn hiệu lực, được phép nhập cảnh vào Nhật Bản với thời gian lưu trú tối đa 90 ngày mà không cần xin thị thực.

+ Nhận hồ sơ visa nhiều lần với thời gian lưu trú ngắn hạn. Đối tượng xin visa nhiều lần là những người làm việc trong các cơ quan của Việt Nam (cơ quan nhà nước, công ty cổ phần, công ty Nhật Bản), các nhà văn hóa, trí thức như những người làm việc trong ngành nghệ thuật. , vận động viên thể thao, giáo sư của các trường đại học …

Đại lý Vietnam Booking giúp bạn như thế nào?

Nếu bạn đang có nhu cầu xin visa du học, đoàn tụ gia đình, lao động,  du lịch  , công tác… thì hãy liên hệ với đại lý Vietnam Booking – đơn vị sẽ hỗ trợ trọn gói hồ sơ,  thủ tục visa  cùng các thông tin quan trọng khác như:

– Tư vấn các quy định của pháp luật về cấp thị thực

– Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ xin visa

– Tư vấn các vấn đề liên quan khác như: vé máy bay, bảo hiểm du lịch, đặt phòng khách sạn, điểm tham quan …

Đại lý của chúng tôi sẽ đại diện cho bạn hoàn tất các thủ tục xin visa đi Hàn Quốc hay bất kỳ nơi nào trên thế giới như:

– Sau khi ký hợp đồng dịch vụ sẽ chuẩn bị hồ sơ xin visa cho khách hàng

– Đại diện của bạn nộp hồ sơ xin visa cho cơ quan có thẩm quyền

– Theo dõi hồ sơ của bạn và thông báo cho bạn ngay khi có kết quả hồ sơ của bạn.

– Đại lý visa và giao tận tay cho bạn.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*