Thủ tục xin cấp visa ngắn hạn du học Nhật

Nhật Bản với nền kinh tế phát triển, văn hóa truyền thống luôn được gìn giữ và biết tiếp thu những thành tựu khoa học hiện đại, những điều tốt đẹp từ khắp nơi trên thế giới. Vì vậy đất nước này không ngừng phát triển và trở thành một trong những quốc gia tiên tiến nhất trên thế giới, bạn nhất định muốn đến đây để khám phá, nghiên cứu và tìm hiểu những điều làm nên thường xuyên của một đất nước nhỏ bé. chịu sự cuồng nộ của thiên nhiên lại trở nên mạnh mẽ như vậy.

Trước khi sang đây bạn phải xin  visa du học Nhật Bản ngắn hạn  , thăm thân, công tác, vậy thủ tục visa nhật bản có dễ dàng hay không, cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, vì vậy hãy đọc kỹ và chuẩn bị thật kỹ để có thể xin visa một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Thủ tục xin visa du học Nhật Bản ngắn hạn

Loại thị thực này dành cho những người chỉ tham gia một khóa học tiếng Nhật hoặc tham gia một chương trình trao đổi ngắn hạn, hoặc khi cha mẹ của bạn muốn đến thăm khi bạn đang học tập tại Nhật Bản. Visa du học Nhật Bản ngắn hạn sẽ có thời hạn 3 tháng kể từ ngày cấp, vì vậy bạn phải lưu ý khoảng thời gian này với thời gian học tập của mình để không xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Để giúp quá trình làm visa du học Nhật Bản ngắn hạn của bạn diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ thì trước khi nộp bạn cần lưu ý những điểm cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ với thông tin chính xác rõ ràng. Bạn cũng nên gọi cho đại sứ quán về giờ làm việc, nên đến sớm vào ngày nộp visa để tránh phải xếp hàng và chờ đợi lâu. Bạn phải sắp xếp hồ sơ theo đúng yêu cầu của đại sứ quán để giúp đẩy nhanh quá trình xử lý.

Nhớ chuẩn bị sẵn bút, ảnh, nhãn dán và một vài mẫu đơn xin thị thực dự phòng trong trường hợp có vấn đề gì xảy ra và cần sửa chữa ngay lập tức. Mang theo hộ chiếu cũ để Đại sứ quán biết rằng bạn đã tham gia các chuyến đi nước ngoài trước đây (nếu có) để quá trình xin visa dễ dàng hơn. Nên mang theo vé máy bay, vé tàu hoặc đặt phòng khách sạn để chứng tỏ bạn đã chuẩn bị tốt cho chuyến đi này.

Thời gian để  áp dụng  cho một thị thực du học Nhật Bản ngắn hạn  và nhận được kết quả có thể kéo dài từ 5 ngày đến 1 tuần làm việc (trừ ngày lễ và ngày lễ). Bạn nên liên hệ sớm với đại lý Vietnam Booking để tìm hiểu thông tin tại www.vietnambooking.com và được đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm hỗ trợ các vấn đề liên quan.

Hồ sơ cần chuẩn bị khi xin visa du học Nhật Bản ngắn hạn

+ Hồ sơ xin visa đầy đủ, chính xác thông tin và được ký theo đúng quy định.

+ Hộ chiếu gốc theo quy định còn hạn 6 tháng.

+ Ảnh mới chụp trong 6 tháng gần nhất có kích thước 4,5cm x 4,5cm

+ Chứng minh tài chính: tiền tiết kiệm, sao kê số dư tài khoản ngân hàng, giấy tờ nhà đất, xe ô tô, nhà đất đứng tên bạn. Nếu bạn còn là sinh viên, bạn sẽ cần cung cấp bằng chứng về sự hỗ trợ tài chính từ cha mẹ như hợp đồng lao động, sao kê bảng lương, sao kê thẻ tín dụng, sổ tiết kiệm ít nhất $ 5000.

+ Thư mời tham gia khóa học ngắn hạn tại trường họ hoặc trung tâm tư vấn du học Nhật Bản kèm theo thông tin chi tiết về khóa học, lịch học, thẻ căn cước công dân và một số giấy tờ liên quan từ nhà tài trợ chịu trách nhiệm tài trợ cho chuyến đi của bạn.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*