Thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản như thế nào?

Nhật Bản – cái tên quen thuộc trong du lịch Châu Á. Đất nước này dễ dàng khiến bạn hài lòng bởi vẻ đẹp đa dạng và nền văn hóa đặc sắc. Chính vì vậy, visa Nhật Bản cũng trở thành từ khóa được nhiều người quan tâm, công dân Việt Nam  đi du lịch Nhật Bản có cần xin visa  không? Nếu có, quy trình đăng ký là gì? Tất cả những thắc mắc này sẽ được  dịch vụ làm visa uy tín giải đáp  trong bài viết dưới đây.

Đi du lịch Nhật Bản có cần xin visa hay không?

Sau tin đồn Nhật Bản miễn thị thực cho công dân Việt Nam, nhiều người cho rằng đây là sự thật. Vậy thông tin này có thực sự chính xác và người Việt Nam  đi du lịch Nhật Bản có cần xin visa  không?

Phong cảnh thiên nhiên, văn hóa, kiến ​​trúc cổ kính là những điều du khách Việt Nam muốn khám phá nhất khi xin visa đi Nhật Bản thành công – Ảnh: Internet

Thật không may, câu trả lời là có. Bởi theo thông tin chính thức từ Lãnh sự quán Nhật Bản, công dân Việt Nam khi nhập cảnh vào Nhật Bản với bất kỳ lý do gì đều phải  xin visa Nhật Bản  như bình thường. Trừ trường hợp đương đơn sở hữu hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao của Việt Nam sẽ được miễn thị thực nhập cảnh vào đất nước mặt trời mọc.

Chính sách nới lỏng duy nhất đó là: Chính phủ Nhật Bản chấp nhận visa du lịch nhiều lần với thời hạn 3 năm, thời gian lưu trú tối đa 15 ngày / lần nhập cảnh đối với người Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn xin thành công loại visa này, bạn có thể sử dụng nó để nhập cảnh vào Nhật Bản mà không cần phải xin visa mới. Chi tiết về cách  xin visa Nhật Bản nhiều lần  , vui lòng tham khảo  TẠI ĐÂY  .

Làm thế nào để xin visa du lịch Nhật Bản?

Thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản  gồm 3 bước cơ bản: chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ và nhận kết quả visa.

Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

STT

Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

1 tờ khai xin visa du lịch Nhật Bản theo mẫu của Đại sứ quán.

2 ảnh thẻ, kích thước 4,5×4,5 cm, phông nền trắng. Phải là ảnh chụp trong vòng 6 tháng, yêu cầu rõ mặt.

Hộ chiếu bản chính và còn hạn trên 6 tháng.

Bản sao công chứng tất cả các trang, dịch thuật và công chứng.

CMND bản gốc và 1 bản dịch thuật công chứng.

1 bản sơ yếu lý lịch cá nhân có xác nhận của địa phương nơi cư trú.

Xác nhận tình trạng hôn nhân có xác nhận của chính quyền địa phương (kết hôn, ly hôn).

Bằng chứng làm việc:

  • Đối với chủ doanh nghiệp: Bản sao giấy phép kinh doanh, xác nhận nộp thuế của công ty trong 3 tháng gần nhất.
  • Đối với cán bộ / công nhân viên: hợp đồng lao động / giấy bổ nhiệm, bảng lương 3 tháng gần nhất và đơn xin nghỉ phép đi du lịch Nhật Bản có đóng dấu công ty.

Chứng minh tài chính:

  • Sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất (số dư tối thiểu 5.000 USD)
  • Bổ sung các giấy tờ liên quan như giấy tờ nhà, đất, xe (nếu có)

Hành trình du lịch Nhật Bản chi tiết (thời gian dự kiến ​​đi Nhật và thời gian về nước). Ở Nhật, bạn đã đi đâu, làm gì, …

Đặt vé máy bay khứ hồi đến Nhật Bản và đặt phòng khách sạn tại Nhật Bản (tùy chọn).

Lưu ý: Lãnh sự quán Nhật Bản không yêu cầu người xin visa phải đặt vé máy bay khứ hồi đi Nhật Bản và đặt phòng khách sạn trước. Vì vậy,  việc xin visa du lịch Nhật Bản tự túc  , nếu không tự tin mình sẽ đậu visa thì tốt nhất bạn không nên đặt vé máy bay và phòng khách sạn trước.

Làm visa du lịch Nhật Bản là một trong những thế mạnh của Vietnam Booking – Ảnh: VNBK

Ngược lại, nếu xin visa Nhật Bản tại  dịch vụ làm visa uy tín  , bạn có thể đặt vé máy bay đi Nhật Bản khứ hồi và đặt phòng khách sạn sớm để có giá tốt nhất.

Xin visa du lịch Nhật Bản ở đâu?

Xin visa du lịch Nhật Bản, bạn có nhiều lựa chọn về nơi nộp hồ sơ. Cụ thể, nếu bạn có hộ khẩu từ các tỉnh Gia Lai, Bình Định trở ra Bắc thì nộp hồ sơ tại Hà Nội. Hộ khẩu từ các tỉnh Đắk Lắk, Phú Yên trở vào Nam sẽ nộp hồ sơ tại TP.

  • Embassy of Japan in Hanoi : 27 Lieu Giai, Ngoc Khanh Ward, Ba Dinh District.
  • Consulate General of Japan in Ho Chi Minh City : 252 Dien Bien Phu, Ward 7, District 3.

Hoặc nộp hồ sơ tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực toàn cầu VFS:

  • Trung tâm Thị thực Toàn cầu VFS tại Hà Nội  : Tòa nhà Gelex, Tầng 3, 52 Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng.
  • Trung tâm Thị thực VFS tại Thành phố Hồ Chí Minh  : Lầu 4, Tòa nhà Resco, 94 – 96 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q.1.

Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Trừ các ngày Lễ, Tết).

  • Thời gian nhận hồ sơ visa: Từ 8h30-11h30.
  • Thời gian trả kết quả visa: Từ 13h15 đến 16h45.

Bạn có thể xin visa đi Nhật Bản du lịch vào bất kỳ mùa nào trong năm – Ảnh: Internet

Lưu ý  : Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực toàn cầu VFS chỉ là đơn vị trung gian không có quyền xét duyệt hồ sơ. Nghĩa là sau khi nộp hồ sơ tại đây, hồ sơ của bạn sẽ được gửi đến cơ quan lãnh sự để xét duyệt. Đại lý sẽ thu phí dịch vụ và phí này không được hoàn lại nếu rớt visa.

Ngoài ra, những ứng viên có công việc bận rộn, không có thời gian nộp hồ sơ cũng lo lắng về việc “hồ sơ yếu” không đậu visa Nhật Bản. Bạn nên tìm đến  dịch vụ làm visa Nhật Bản trọn gói  , giá rẻ   của  Vietnam Booking  để được hỗ trợ và giúp đỡ. Với đội ngũ chuyên viên làm visa giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, đến với Vietnam Booking, bạn sẽ có một bộ hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản hoàn chỉnh   với tỷ lệ đậu cao nhất.

Đặc biệt, sở hữu hệ thống văn phòng phân bố tại 3 miền Bắc – Trung – Nam, Vietnam Booking sẵn sàng hỗ trợ bạn xin visa mọi lúc mọi nơi. Mọi thắc mắc về visa đi nước ngoài, liên hệ Hotline 1900 3498 để được Vietnam Booking tư vấn và giải đáp.

>> Chuẩn bị hồ sơ xin Visa du học Nhật Bản

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*