Có bao nhiêu loại visa Nhật Bản?

Nhật Bản được biết đến là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và thu hút người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ về thủ tục cũng như  chi phí làm visa đi Nhật  . Hãy cùng dịch vụ làm visa uy tín tìm hiểu về lệ phí làm visa Nhật Bản   qua bài viết dưới đây nhé!

Có bao nhiêu loại visa Nhật Bản?

 Visa Nhật Bản có 2 loại là  visa ngắn hạn và visa dài hạn. Visa ngắn hạn được cấp cho những người đến Nhật Bản với mục đích thăm thân / bạn bè, du lịch hoặc công tác / công tác ngắn hạn.

Visa dài hạn được cấp cho những người đến Nhật với mục đích du học, học tiếng Nhật, kết hôn với vợ / chồng là người Nhật và làm việc dài hạn.

Visa du lịch Nhật Bản ngắn hạn thời gian lưu trú tối đa 15 ngày – Ảnh: Internet

Ở Việt Nam, visa ngắn hạn thường phổ biến hơn vì thủ tục hồ sơ đơn giản hơn visa dài hạn.

Điều kiện xin visa Nhật Bản

Không phải tất cả người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Nhật Bản đều được cấp thị thực. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ được cấp thị thực Nhật Bản nếu đáp ứng các điều kiện sau:

  • Người xin thị thực phải có hộ chiếu hợp lệ và phải đảm bảo quyền được trở lại nước xuất xứ hoặc nhập cảnh lại nước cư trú.
  • Các hoạt động tại Nhật Bản của người xin thị thực hoặc người thân hoặc vị trí của người xin thị thực và thời gian lưu trú của người xin thị thực phải phù hợp với tình trạng lưu trú và thời gian lưu trú được quy định trong Luật hành chính về việc chấp nhận tị nạn và nhập cư (Điều lệ hành chính số. 319, 1951. Sau đây được gọi là "Luật Nhập cư").
  • Các giấy tờ nộp để xin visa phải đúng và chính xác.

Lưu ý:  Những đương đơn đã từng nhập cảnh vào Nhật Bản và bị trục xuất về nước do vi phạm pháp luật nước này sẽ bị từ chối cấp thị thực vĩnh viễn.

Phí xin visa Nhật Bản cập nhật mới nhất

Theo thông báo chính thức từ trang web của Đại sứ quán Nhật Bản, bắt đầu từ tháng 4 năm 2019,  lệ phí xin visa Nhật Bản  sẽ thay đổi. Đặc biệt:

Bảng lệ phí visa Nhật Bản áp dụng từ 04/2019 đến 31/03/2020

Loại visa Nhật Bản Visa fee (VND) Ghi chú
Visa nhập cảnh một lần 630,000 Phí xin visa Nhật Bản sẽ thay đổi tùy theo mức giá
Visa cho nhiều mục 1,250,000
Visa quá cảnh 150,000

Ngoài lệ phí nộp đơn đến lãnh sự quán, nếu bạn áp dụng cho một  tự cung tự cấp  visa sang Nhật Bản   , bạn cũng phải trả các chi phí khác như phí công chứng, phí dịch tài liệu và các khoản chi phí phát sinh để hoàn thành ứng dụng.

Vì vậy, để không mất thời gian, tiền bạc và công sức, bạn có thể lựa chọn giải pháp an toàn là tìm đến dịch vụ làm visa uy tín  . Việt Nam đăng ký trước – người bạn đồng hành chuyên nghiệp sẽ giúp câu chuyện  của bao nhiêu tiền bạn có  để xin visa sang Nhật Bản  không còn lo lắng lớn nhất của bạn.

Cơ quan lãnh sự Nhật Bản chỉ chấp nhận lệ phí visa bằng USD và chỉ nhận trực tiếp, không chấp nhận thanh toán qua thẻ hoặc bưu điện – Ảnh: Internet

Danh sách hồ sơ xin visa đi Nhật Bản

Sau khi vấn đề bao nhiêu  visa  chi phí để đi đến Nhật Bản, những gì  tài liệu  nào một hồ sơ xin visa Nhật Bản bao gồm là nhiều người băn khoăn. Ngay sau đây, Vietnam Booking sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này:

Không

Đơn xin visa Nhật Bản

Đầu tiên

Bằng chứng nhận dạng:

  • Đơn xin visa Nhật Bản theo mẫu của Đại sứ quán Nhật Bản.
  • 2 ảnh thẻ cỡ 4,5×4,5 cm phông nền trắng chụp trong vòng 3 tháng, yêu cầu rõ mặt.
  • Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 6 tháng và cần trang trống.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (bản sao có công chứng).
  • Sổ hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân (photo công chứng).

2

Chứng minh nghề nghiệp:

  • Nếu là nhân viên: Sao kê ngân hàng 3 tháng gần nhất, bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động và xuất cảnh đi Nhật có xác nhận của cơ quan / xí nghiệp.
  • Nếu là chủ doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế 3 tháng gần nhất.
  • Nếu là học sinh, sinh viên: Thẻ học sinh, sinh viên xin nghỉ học hoặc giấy xác nhận có chữ ký của hiệu trưởng.

3

Chứng minh tài chính:

  • Sao kê sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu 5.000 USD (phải gửi ít nhất 3 tháng), bảng lương 3 tháng gần nhất.
  • Đính kèm các giấy tờ nhà đất, cổ phiếu, nhà đất, ô tô (nếu có), …

4

Lịch trình của chuyến đi:

  • Lên lịch trình du lịch Nhật Bản rõ ràng mỗi ngày (đi đâu, làm gì, …)
  • Đã xác nhận đặt phòng khách sạn ở Nhật Bản.
  • Nếu ở nhà bạn bè / người thân ở Nhật, hãy thêm thông tin chi tiết và địa chỉ của người thân / bạn bè ở Nhật Bản.

Làm visa đi Nhật Bản giá rẻ, uy tín tại Vietnam Booking

Đối với những người  nộp đơn xin visa Nhật Bản  lần đầu tiên  ,  nó chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và bất ngờ, từ những việc cần làm, bắt đầu từ đâu. Hơn nữa, việc chuẩn bị các giấy tờ để đạt được các điều kiện thị thực mà lãnh sự yêu cầu là rất khó khăn. Điều này đòi hỏi bạn phải chuẩn bị rất kỹ càng và mất nhiều thời gian để chuẩn bị hồ sơ. Chính vì vậy, nhiều người đã tìm đến các công ty dịch vụ làm visa để được tư vấn và hỗ trợ làm thủ tục xin visa. 

Vietnam Booking –  dịch vụ làm visa đi Nhật Bản trọn gói   đã giúp hàng nghìn khách hàng xin visa mặt trời mọc thành công. 

Đến với Vietnam Booking, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp giải đáp mọi thắc mắc về  thủ tục xin visa  Nhật Bản, chi phí làm visa đi Nhật Bản, hỗ trợ dịch thuật, công chứng hồ sơ hoàn thiện hồ sơ; đặt lịch hẹn với cơ quan lãnh sự; chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn xin visa; theo dõi đơn và nhận thị thực cho bạn.

Những gì bạn đang chờ đợi, xin vui lòng liên lạc đường dây nóng 1900 636 167, bạn sẽ được giải đáp bởi  Việt Nam ký  để trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến  lệ phí  để  áp dụng cho một Nhật Bản  visa hoặc visa để bất cứ nước nào.

>> Trọn bộ quy trình xin visa đi Nhật Bản du lịch

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*