Visa đoàn tụ gia đình tại Nhật Bản

1. Người có visa đoàn tụ gia đình có thể làm việc tại Nhật Bản không?

Một người theo diện đoàn tụ gia đình có thể sống ở Nhật Bản, nhưng việc làm này sẽ không được pháp luật Nhật Bản công nhận. Do đó, người có thị thực đoàn tụ gia đình bắt buộc phải xin giấy chứng nhận tư cách hoạt động bên ngoài nơi cư trú, nhưng chỉ được làm việc trong vòng 28 giờ mỗi tuần và bị giới hạn trong một số loại công việc nhất định.

2. Người có visa đoàn tụ gia đình có thể mời người thân như cha mẹ sang Nhật không?

Người có visa đoàn tụ gia đình chỉ có thể bảo lãnh vợ / chồng hoặc con cái của mình nên không thể bảo lãnh bố mẹ sang Nhật. Nếu trong trường hợp bắt buộc phải mời người thân đến, bạn có thể xin visa với các hoạt động cụ thể, hoặc có thể mời là visa người có trình độ cao.

3. Tôi là du học sinh và tôi muốn bảo lãnh vợ sang Nhật sinh sống bằng visa đoàn tụ gia đình có được không?

Nếu bạn chứng minh được chi phí sinh hoạt theo quy định thì bạn có thể xin visa này, bạn cần chứng minh chi phí sinh hoạt do bố mẹ bạn gửi định kỳ và phải có giấy chuyển khoản. Ngoại tệ.

Tùy từng quốc gia mà hình thức chuyển tiền từ nước ngoài có thể hay không, du học sinh Việt Nam thường chọn nhờ bạn bè hoặc người thân cầm hộ tiền từ Việt Nam sang Nhật. Trong trường hợp này, do không đủ căn cứ chứng minh tài chính nên nhiều bạn bị trượt visa nên hình thức chuyển tiền ra nước ngoài sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn nhưng lại là căn cứ tốt nhất giúp bạn xin được visa. sự thành công.

Thời gian lưu trú thông thường sẽ tương ứng với thời gian lưu trú của người có visa chính và thời gian nộp đơn xin gia hạn visa mới là trong vòng 3 tháng trước khi hết hạn. Kể cả trường hợp chưa được cấp visa, bạn vẫn có thể xin cấp lại nếu biết rõ nguyên nhân và sửa chữa hoặc chuẩn bị, vì vậy bạn nên liên hệ với đại lý Vietnam Booking để xin gia hạn visa. sớm nhất có thể.

4. Tôi muốn con tôi (người có thị thực phụ thuộc) học ở quê nhà. Trong trường hợp này, những người có thị thực phụ thuộc có được quyền xin gia hạn thêm không?

Visa đoàn tụ gia đình được cấp với điều kiện thường trú tại Nhật Bản, vì vậy khi người có visa phụ thuộc rời Nhật Bản về nước để học tập tại nhà thì việc gia hạn visa cho đối tượng này rất nhiều. khó khăn.

5.  Thời gian thẩm định visa  đoàn tụ gia đình  tại Nhật Bản là bao lâu?

Theo hành trình, thời gian thẩm định visa thường kéo dài từ 1 đến 3 tháng, nhưng nếu có hướng dẫn bổ sung thủ tục, giấy tờ hoặc phỏng vấn thì thời gian thẩm định có thể kéo dài hơn ba tháng.

6. Có thể xin lại nếu visa bị từ chối một lần không?

Hồ sơ  xin cấp lại visa đoàn tụ gia đình tại Nhật Bản  không giới hạn số lượng hồ sơ nên nếu trước đây visa của bạn bị từ chối thì bạn vẫn có thể tiếp tục chuẩn bị hồ sơ để xin lại. Nếu trước đây bạn từng bị từ chối visa thì thông báo visa của bạn cần nêu rõ lý do vì sao bạn bị từ chối visa nên khi làm lại visa bạn cần chú ý sửa lại những lý do đó và bổ sung thêm các giấy tờ khác. các tờ khác theo yêu cầu.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*