Thủ tục làm visa công tác Nhật Bản

Bạn đang có kế hoạch đi công tác Nhật Bản nhưng chưa biết  thủ tục  xin visa công tác Nhật Bản  như thế nào? Có khó khăn để  xin visa kinh doanh Nhật Bản  ? Bài viết dưới đây của Vietnam Booking sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Nhật Bản là một trong những quốc gia đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và điện tử. Đây trở thành thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư quốc tế đến giao lưu, học hỏi cũng như tìm kiếm và mở rộng thị trường kinh doanh.

Visa công tác nhật bản

Đến Nhật Bản làm việc, tham gia hội thảo, ký kết hợp đồng thương mại, đương đơn được cấp visa Nhật Bản ngắn hạn, với loại visa này, bạn có quyền nhập cảnh vào Nhật Bản một lần trong 90 ngày và có thời hạn lưu trú. lên đến 15 ngày.

Visa công tác Nhật Bản (Ảnh-Internet)

Đối với những người đã từng đến  Nhật Bản du lịch  , công tác, … trong 3 năm liên tục gần đây và sở hữu visa của các nước phát triển như Anh, Mỹ, Úc, visa Schengen, … cùng nguồn tài chính dồi dào, bạn sẽ được xét cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần vào Nhật Bản với thời hạn từ 1-5 năm, thời gian lưu trú tối đa cho mỗi lần lên đến 30 ngày.

Thủ tục xin visa công tác Nhật Bản

Để  xin visa công tác Nhật Bản  , bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:     

Không Chuẩn bị hồ sơ xin visa công tác Nhật Bản
Đầu tiên

Giấy tờ tùy thân:

  • Đơn xin visa công tác Nhật Bản theo mẫu của Đại sứ quán
  • 2 ảnh 4,5×4,5 cm phông nền trắng, chụp trong vòng 3 tháng
  • Bản sao hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày làm visa Nhật Bản công tác
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước photo hai mặt.
2

Tài liệu của đối tác tại Nhật Bản

  • Thư mời của đối tác Nhật Bản, thư mời phải ghi rõ thông tin của người được mời như họ tên, giới tính, vị trí công tác, … và phải có chữ ký của doanh nghiệp đối tác.
  • Bản sao giấy phép kinh doanh của đối tác tại Nhật Bản.
  • Quyết định cử đi Nhật Bản của cơ quan / doanh nghiệp Việt Nam.
  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản thông qua hợp đồng thương mại, email, tài liệu hội nghị, tài liệu hàng hóa,….
3

Chứng minh sự nghiệp

  • Trường hợp người nộp hồ sơ là chủ doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế 03 tháng gần nhất.
  • Ứng viên là người lao động đang làm việc tại cơ quan / công ty: Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ (nếu có) và xác nhận đang làm việc tại Nhật Bản.
4

Chứng minh tài chính:

  • Sao kê sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu 5.000 USD và các giấy tờ bổ sung nhà đất, cổ phiếu, ô tô, …
5

Lịch trình của chuyến đi

  • Lịch trình làm việc tại Nhật Bản rõ ràng, cụ thể đã được các doanh nghiệp nước này lên kế hoạch.
  • Nếu tham dự hội nghị, vui lòng ghi rõ chi tiết thời gian, lịch trình hội nghị và xác nhận địa điểm.
  • Vé máy bay khứ hồi và đặt phòng khách sạn tại Nhật Bản.


Tokyo, thành phố sầm uất là đầu tàu kinh tế của Nhật Bản và là thị trường tiềm năng cho nhiều nhà đầu tư (Ảnh-Internet)

Những điều cần biết khi xin visa công tác Nhật Bản

Thời gian xử lý thường mất từ ​​6 đến 8 ngày làm việc, tuy nhiên vẫn có thể có những trường hợp khiến hồ sơ của bạn mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Nếu bạn đã có thẻ doanh nhân APEC thì lúc này bạn không cần phải có  visa công tác Nhật Bản  mà vẫn có thể nhập cảnh nhiều lần, mỗi lần lưu trú tối đa 90 ngày.

Xin  visa công tác Nhật Bản  , hồ sơ không cần dịch thuật công chứng, bạn chỉ cần mang theo bản gốc để đối chiếu lúc nộp hồ sơ.

Mặt hàng trái cây Việt Nam tại siêu thị Nhật Bản (Ảnh-Internet)

Địa chỉ xin visa công tác Nhật Bản

Để xin  visa Nhật Bản  , hãy đến Đại sứ quán tại Hà Nội và Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh, theo địa chỉ sau:

  • In Hanoi : 27 Lieu Giai, Ngoc Khanh Ward, Ba Dinh District.
  • In the city. Ho Chi Minh City : 252 Dien Bien Phu, Ward 7, District 3.

Đến Nhật Bản, cần lưu ý những gì?

Lần đầu tiên đến Nhật Bản để công tác, du lịch chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, “sốc” trong văn hóa giao tiếp, để mọi việc được thuận lợi thì bạn vẫn nên tham khảo những kinh nghiệm cũng như lưu ý trước khi đến thăm đất nước này nhé. .

  • Hệ thống wifi ở Nhật được trang bị rộng rãi, tuy nhiên đường truyền rất yếu, bạn vẫn nên thuê cục phát wifi mang theo khi cần.
  • Đường phố ở Nhật Bản rất khó tìm, để tránh bị lạc, bạn nên sử dụng các ứng dụng dẫn đường như google map.
  • Các khách sạn ở Nhật Bản có thiết kế rất nhỏ, gọn nên đôi khi bạn sẽ thấy khá chật chội so với các khách sạn cùng hạng ở các nước khác.

Ngoài Tokyo, các thành phố Hokkaido, Osaka, Chiba, Kanagawa cũng là những địa điểm thu hút lượng lớn nhà đầu tư, cũng như người lao động Việt Nam đến sinh sống và làm việc (Ảnh-Internet).

  • Tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản, học các câu giao tiếp bằng tiếng Nhật trước chắc chắn sẽ giúp ích cho hành trình của bạn.
  • Khác với Việt Nam, ở Nhật khi đi ăn uống tại nhà hàng bạn không nên đưa tiền cho nhân viên, vì người Nhật coi đó là một sự xúc phạm.
  • Văn hóa giao tiếp của người Nhật khá quan trọng, bạn cần lưu ý những điểm sau khi sang Nhật: tránh nói to, luôn xếp hàng ngăn nắp, sẵn sàng xin lỗi trong mọi tình huống, hút thuốc ở Nhật có thể bị phạt tiền, …
  • Ý thức giữ gìn vệ sinh của người Nhật rất cao nên bạn luôn phải bỏ rác và phân loại rác đúng nơi quy định.

Dịch vụ xin visa công tác Nhật Bản

Các cá nhân có kế hoạch kinh doanh Nhật Bản thường khá bận rộn, không chỉ với visa, họ cần quan tâm đến nhiều giấy tờ, thủ tục liên quan đến thương mại, cũng như nhiều vấn đề khác với mong muốn được làm việc. thành công. Những  visa dịch vụ làm việc tại Nhật Bản  vào thời điểm này càng trở nên quan trọng hơn, họ sẽ giúp các doanh nhân sở hữu visa một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian đi lại.

Visa công tác Nhật Bản mở ra tiềm năng phát triển kinh tế và thịnh vượng giữa các doanh nghiệp Việt – Nhật (Ảnh-Internet)

Vietnam Booking là một trong những  đơn vị cung cấp dịch vụ làm visa Nhật Bản  nhận được sự yêu thích của đông đảo khách hàng. Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn dịch vụ uy tín, chất lượng với mức phí hợp lý. Liên hệ Vietnam Booking qua hotline  1900 3498   để được tư vấn miễn phí, chuẩn bị hồ sơ  xin visa công tác Nhật Bả

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*