Hồ sơ xin visa đi du lịch nhật tự túc

Kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản  sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai lần đầu  xin visa Nhật Bản . Được mệnh danh là thiên đường du lịch của Châu Á, xứ sở hoa anh đào hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa đặc sắc được lưu giữ qua hàng nghìn năm. Chi tiết về quy trình và thủ tục làm  visa du lịch Nhật Bản  , mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản tự túc

Để không bỏ sót bất cứ giấy tờ quan trọng nào khi xin visa du lịch Nhật Bản, bạn nên chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ, liệt kê những giấy tờ cần thiết và chuẩn bị đầy đủ trong một lần.

Giấy tờ tùy thân

  • Ứng dụng  hình thức  visa du lịch Nhật Bản  theo mẫu của Đại sứ quán Nhật Bản.
  • 2 ảnh cỡ 4,5×4,5 cm phông nền trắng, chụp không quá 3 tháng, rõ mặt, không đeo kính, quần áo tươm tất.
  • Bản sao hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày được cấp thị thực.
  • Xác nhận tình trạng hôn nhân của chính quyền địa phương.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước photo hai mặt.

Đơn xin visa du lịch Nhật Bản theo mẫu của Đại sứ quán Nhật Bản – Ảnh: Internet

Hướng dẫn điền đơn xin visa đi Nhật Bản  sẽ giúp bạn điền thông tin chính xác nhất. Với mẫu này, bạn sẽ được cấp tại văn phòng Đại sứ quán khi nộp hồ sơ. Nhưng theo kinh nghiệm của các bạn đã từng xin visa Nhật Bản thì các bạn truy cập vào link bên dưới và điền vào mẫu tại nhà. Sau đó in ra, dán ảnh và ký tên.

Hồ sơ xin visa Nhật Bản:  https://www.mofa.go.jp/mofaj/files/000124525.pdf

Đặc biệt lưu ý, hộ chiếu xin visa Nhật Bản phải còn ít nhất 02 trang trống. Đồng thời để tăng thêm sức nặng cho hồ sơ, hộ chiếu nên được "lấp đầy" bằng con dấu của các quốc gia khác nhau. Đó có thể là các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia,… Điều này nhằm chứng minh với Đại sứ quán rằng đương đơn là người có kinh nghiệm du lịch.

Chứng minh công việc

  • Nếu là nhân viên đang làm việc tại cơ quan / xí nghiệp: Cần sao kê giao dịch ngân hàng 03 tháng gần nhất, bảng lương 03 tháng liên tục, hợp đồng lao động và đơn xin nghỉ phép đi Nhật. chữ ký và dấu của cơ quan / doanh nghiệp.
  • Đối tượng kinh doanh: Phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo thanh toán lương 3 tháng gần nhất.
  • Nếu là học sinh, sinh viên: Photo thẻ học sinh, sinh viên kèm theo đơn xin nghỉ phép hoặc giấy xác nhận đã học do Hiệu trưởng ký xác nhận.
  • Trong trường hợp khác, các tài liệu sẽ được chuẩn bị theo yêu cầu của cơ quan đại diện ngoại giao Nhật Bản.

Đối với đơn xin nghỉ phép và hợp đồng lao động, ngoài bản tiếng Việt, bạn cũng nên dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Nếu không có hợp đồng lao động, bạn có thể ghi thêm sổ An sinh xã hội.

Tất cả các giấy tờ phải được xuất trình rõ ràng và công chứng đầy đủ. Vì vậy, trước khi nộp hồ sơ, bạn nên kiểm tra kỹ, nếu giấy tờ quá cũ hoặc hết hạn thì nên làm lại.

Chứng minh tài chính 

  • Sao kê sổ tiết kiệm tối thiểu 5.000 USD (phải gửi ít nhất 3 tháng), bảng lương 3 tháng gần nhất.
  • Đính kèm bất động sản, cổ phiếu, bất động sản, ô tô (nếu có), …

Chứng minh tài chính là một thủ tục rất quan trọng để đảm bảo khả năng chi trả cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn – Ảnh: Internet

Rõ ràng, những người có tiềm lực tài chính mạnh sẽ có lợi thế hơn rất nhiều khi xin visa Nhật Bản. Giấy tờ chứng minh tài chính để xác nhận với Đại sứ quán rằng bạn có đủ khả năng chi trả cho toàn bộ chuyến đi.

Theo quy định, ứng viên phải có sao kê tiết kiệm với số tiền gửi tối thiểu là 5.000 USD và phải gửi ít nhất 3 tháng bằng bảng lương trong 3 tháng gần nhất. Tuy nhiên, nếu không có số tiền đó, bạn có thể chứng minh bằng tài sản có giá trị tương đương như bất động sản, nhà, ô tô (nếu có), …

Ngoài ra, nếu đối tượng là nội trợ, sinh viên dưới 20 tuổi thì có thể chứng minh tài chính của người thân như vợ / chồng, bố mẹ bằng giấy ủy quyền tài chính và sổ hộ khẩu, giấy khai sinh cá nhân, … để xác minh mối quan hệ.

Cung cấp lịch trình chuyến đi

Lịch trình chuyến đi không chỉ là một gạch đầu dòng. Điều đó có nghĩa là khi trình bày kế hoạch du lịch Nhật Bản, ứng viên nên trình bày càng chi tiết và rõ ràng càng tốt. Ngoài địa điểm bạn định đến, hãy nêu rõ thời gian, thậm chí bạn sẽ gặp ai, với mục đích gì… Lịch trình du lịch cụ thể sẽ chứng minh cho Đại sứ quán thấy bạn hoàn toàn nghiêm túc. với chuyến đi và sẽ quay lại khi thời gian dự kiến ​​kết thúc.

Về việc đặt vé máy bay khứ hồi và đặt phòng khách sạn, các cơ quan đại diện ngoại giao Nhật Bản không khuyến khích bạn thanh toán trước vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn tại thời điểm xin visa. Vì thời gian xét visa có thể lâu hơn quy định và không kịp với giờ bay dự kiến ​​hoặc bạn có thể không được cấp visa. Tổng lãnh sự quán Nhật Bản không chịu trách nhiệm về phí xuất, hủy vé trong trường hợp đã xuất vé nhưng không được cấp visa hoặc thời gian xét visa lâu hơn quy định.

Mẫu hành trình du lịch Nhật Bản 3 ngày – Ảnh: Internet

Làm thế nào để xin visa Nhật Bản?

Theo quy định của cơ quan đại diện ngoại giao Nhật Bản, các ứng viên có hộ khẩu Gia Lai, Bình Định trở ra Bắc sẽ nộp hồ sơ xin visa tại văn phòng Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội. Địa chỉ:  27 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Ngược lại, cá nhân có hộ khẩu từ Đắk Lắk, Phú Yên trở vào Nam sẽ nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, địa chỉ:  261 Điện Biên Phủ, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.

Nếu nộp hồ sơ không đúng địa bàn thì nộp thêm giấy tạm trú do công an phường cấp hoặc KT3 (sổ tạm trú dài hạn).

Về nguyên tắc, khi nộp hồ sơ xin cấp thị thực, đương đơn phải đến trực tiếp cửa tiếp nhận hồ sơ tại Đại sứ quán để nộp hồ sơ. Trừ những trường hợp sau, người đại diện có thể thay thế để nộp hồ sơ xin thị thực:

  1. Trẻ em dưới 16 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có vấn đề về thể chất không áp dụng được.
  2. Người xin thị thực nhập cảnh với mục đích thương mại, hội nghị hoặc đào tạo ngắn hạn.
  3. Những người đã từng có visa và nhập cảnh vào Nhật Bản trong vòng 3 năm trở lại đây kể từ ngày nộp đơn (theo hộ chiếu).
  4. Nhân viên của các công ty du lịch đã đăng ký đại diện làm visa cho du khách.

Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Trừ các ngày Lễ, Tết).

  • Thời gian nhận hồ sơ: Từ 8h30 đến 11h30.
  • Thời gian trả kết quả: Từ 13g15 đến 16g45.

Về lệ phí visa, nếu bạn nộp hồ sơ trực tiếp tại đại sứ quán, tổng lãnh sự quán thì bạn chỉ mất phí đậu visa. Ngoài ra, không có chi phí phát sinh.

Quy trình ứng tuyển

Ngoài chính sách hoàn tiền, người xin visa Nhật Bản cũng có rất nhiều lựa chọn để nộp hồ sơ. Một là nộp hồ sơ xét duyệt tại Đại sứ quán Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh. Còn lại là thông qua các đại lý ủy quyền với nhiều điểm nhận hàng tại nhiều tỉnh thành.

Khách xếp hàng xin visa Nhật Bản rất đông trong mùa du lịch cao điểm (tháng 1 đến tháng 3) – Ảnh: Internet

Cách 1 Nộp hồ sơ tại văn phòng đại sứ quán và tổng lãnh sự quán.

Nếu có xe máy, bạn có thể gửi xe đối diện Văn phòng Tổng lãnh sự, giá khoảng 5.000 đồng / xe / lượt. Sau đó, hãy xếp hàng và xuất trình chứng minh nhân dân tại quầy công an. Cảnh sát sẽ ghi tên bạn vào sổ và trả lại chứng minh nhân dân (đừng vội vàng cất giấy tờ tùy thân, khi vào kiểm tra an ninh cũng phải xuất trình). Sau đó nhân viên bảo vệ sẽ cho bạn vào cửa hoặc hướng dẫn bạn xếp hàng riêng để chờ vào (nếu bên trong đã đông).

Sau khi “vào” lớp cửa đầu tiên, bạn sẽ gặp lớp cửa thứ hai, cũng là cửa kiểm tra an ninh. Quy trình kiểm tra an ninh tại văn phòng lãnh sự cũng giống như kiểm tra an ninh tại sân bay, bạn sẽ được nhân viên an ninh hướng dẫn. Sau khi kiểm tra an ninh xong, ứng viên được phép vào khu vực nộp hồ sơ. Tại đây, bạn lấy số và chờ đến lượt.

Bạn cần lưu ý rằng người nhận hồ sơ của bạn cũng là người sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn. Nếu đơn xin thị thực không có gì bất thường, bạn sẽ nhận được một mảnh giấy nhỏ có ghi số (số đơn). Bạn nhớ nhận giấy, ghi số điện thoại của mình vào đó và nộp lại cho nhân viên lãnh sự. Trong giấy biên nhận nếu để trống ngày hẹn trả kết quả, bạn đợi lãnh sự gọi điện thông báo, còn ngày hẹn trả kết quả thì nhớ hẹn lấy kết quả visa nhé.

Cách 2  :  Nộp hồ sơ tại đại lý được ủy quyền.

Hiện đã có 15 đại lý ủy quyền nhận hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản. Trong đó bao gồm VFS Global và 14 công ty du lịch Việt Nam.

Địa chỉ VFS Global – trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa Nhật Bản.

Tại Hà Nội  : Tòa nhà Gelex, Tầng 3, 52 Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội.

In Ho Chi Minh City : 4th Floor, Resco Building, No. 94 – 96 Nguyen Du Street, Ben Nghe Ward, District 1, City. Ho Chi Minh.

Đại lý ủy quyền chỉ là đơn vị trung gian tiếp nhận hồ sơ mà không có thẩm quyền quyết định. Sau khi ứng viên nộp hồ sơ tại đây, hồ sơ của bạn sẽ được gửi đến cơ quan lãnh sự để xét duyệt. Đại lý sẽ thu phí dịch vụ và phí này không được hoàn lại nếu rớt visa.

Sau khi nộp hồ sơ thành công, bạn sẽ nhận được giấy biên nhận hồ sơ, trên đó có giấy hẹn trả kết quả visa – Ảnh: Internet

Nhận kết quả visa du lịch Nhật Bản

Tại Đại sứ quán Nhật Bản, bạn có thể nhận kết quả visa du lịch sau 8 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ. Tuy nhiên, cũng có trường hợp thời gian xét duyệt và trả kết quả muộn hơn. Xin hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Đến giờ hẹn trả kết quả visa, bạn mang theo chứng minh nhân dân và giấy hẹn đúng hẹn gặp nhân viên bảo vệ, lấy số và nhận kết quả. Khi cầm kết quả trên tay, bạn nhớ kiểm tra thông tin visa đã chính xác chưa.

Bạn có phỏng vấn xin visa du lịch Nhật Bản không?

Thực tế, không phải hồ sơ xin visa Nhật Bản nào cũng cần phỏng vấn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhạy cảm hoặc hồ sơ của bạn chưa rõ ràng, Đại sứ quán sẽ yêu cầu ứng viên đến phỏng vấn để làm rõ thông tin. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ phải phỏng vấn bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh.

Đầu tiên, bạn cần chú ý đến tâm lý, cách giao tiếp, tác phong và trang phục khi phỏng vấn. Để tự tin, ứng viên nên ăn mặc kín đáo, lịch sự để tạo thiện cảm và sự tôn trọng đối với người phỏng vấn bạn.

Về câu hỏi phỏng vấn, thông thường nội dung câu hỏi không quá phức tạp. Chủ yếu xoay quanh các vấn đề trong hồ sơ của bạn như khả năng tài chính, mục đích chuyến đi, công việc cụ thể, kinh nghiệm du lịch trong quá khứ hoặc những điều bạn biết về Nhật Bản, …

Lời khuyên dành cho bạn là hãy trả lời câu hỏi một cách ngắn gọn, rõ ràng và trọng tâm. Trước khi đi phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị một số từ vựng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật và luyện phát âm chuẩn nhất có thể. Sự lúng túng và thiếu tự tin có thể khiến bạn bị rớt visa trong lần xin này.

Khi trả lời câu hỏi, hãy nhìn thẳng vào mắt người hỏi và trả lời thành thật – Ảnh: Internet

Lưu ý  : Người Nhật không thích những hành động không tuân thủ quy tắc. Vì vậy, nếu xin visa Nhật Bản, bạn hãy thật sự kiên nhẫn và làm hồ sơ theo khả năng của mình. Không thực hiện bất kỳ hành vi nào không đúng hoặc đi đường vòng. Trường hợp gian lận sẽ không được cấp visa dưới mọi hình thức hoặc có thể bị xử lý nghiêm.

Dịch vụ làm visa du lịch của Vietnam Booking

Xin visa du lịch Nhật Bản không quá khó nhưng sẽ là vấn đề đối với những ai không có thời gian chuẩn bị giấy tờ, đi lại nhiều lần để làm việc với Đại sứ quán. Lúc này, tìm đến dịch vụ làm visa trọn gói là sự lựa chọn hoàn hảo.

Vietnam Booking  , đơn vị uy tín trong lĩnh vực làm visa du lịch, visa thăm thân, visa công tác, … có giá trị xuất nhập cảnh từ một đến nhiều lần và đi nhiều nước trên thế giới. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ tư vấn xuất nhập cảnh, thủ tục xử lý, khắc phục chứng yếu, …  những  có uy tín  dịch vụ visa Nhật Bản  của  Việt Nam đăng ký trước  đảm bảo rằng bạn sẽ cung cấp cho bạn một visa sang Nhật Bản. tiết kiệm thời gian và chi phí nhất. Mọi thắc mắc về   thủ tục xin visa Nhật Bản , liên hệ ngay tới tổng đài  1900 3498  để được tư vấn và giải đáp.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*