Điều kiện để được gia hạn visa Nhật Bản

Đất nước hoa anh đào luôn biết cách giữ chân khách du lịch vì phong cảnh đẹp và con người thân thiện. Tuy nhiên, chúng tôi không thể tiếp tục làm việc và đi du lịch ở đất nước này nếu visa hết hạn. Vậy, làm thế nào để gia  hạn visa Nhật Bản  thành công? Thực hiện theo các bài viết dưới đây để cập nhật các thông tin hữu ích!

Điều kiện gia hạn visa Nhật Bản

Thông thường,  thị thực cho Nhật Bản   được chia thành 3 loại: thị thực đơn có giá trị 3 tháng, thị thực kép có hiệu lực từ 6 tháng và nhiều thị thực có giá trị từ 1 năm trở lên. Phía trong:

  • Thị thực được phép gia hạn  : Thị thực Nhật Bản ngắn hạn dưới nhiều hình thức và gấp đôi, với mục đích thăm người thân, khách du lịch, kỹ sư, sinh viên, … Những loại thị thực này có thời gian lưu trú tối đa là 30 – 90 ngày.
  • Visa không được phép gia hạn  : Visa Nhật Bản Độc thân. Loại visa này cho phép bạn chỉ nhập một lần. Khi visa hết hạn, bạn phải quay lại.

Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, khoảng 3 tháng trước khi visa hết hạn, bạn có thể bắt đầu  nộp đơn xin gia hạn visa Nhật Bản  .

Gia hạn visa Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước tuyệt vời về cả cảnh quan và con người. Do đó, nhu cầu gia hạn visa của Nhật Bản đang tăng nhanh (Ảnh: Internet)

Đơn xin gia hạn visa Nhật Bản

Tỷ lệ  gia hạn visa du lịch Nhật Bản thành công  sẽ tăng lên nếu bạn có người thân ở Nhật Bản gửi thư mời / thư gia hạn. Trong trường hợp bảo lãnh, người nộp đơn và người bảo lãnh cần chuẩn bị các tài liệu sau:

Người nộp đơn xin gia hạn visa Nhật Bản cần chuẩn bị:

  • Mẫu đơn xin gia hạn visa.
  • Ảnh thẻ có kích thước 3×4 cm, chụp trên nền trắng, xóa mọi khuôn mặt.
  •  Hộ chiếu gốc và bản sao tem thị thực nhập cảnh Nhật Bản trước đây của bạn.
  •   Cam kết sẽ không gia hạn visa Nhật Bản một lần nữa.
  •  Một tuyên bố chi tiết về các hoạt động du lịch / kinh doanh tại Nhật Bản trong lần nhập cảnh gần đây vào Nhật Bản.
  • Bằng chứng về tài chính cá nhân trong quá trình hoạt động tại Nhật Bản. Bao gồm số dư của các tài khoản tiết kiệm có giá trị tối thiểu 5.000 USD và các giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản có giá trị khác. Nếu nhà tài trợ chấp nhận thanh toán cho toàn bộ chuyến đi của bạn, bạn có thể bỏ qua quy trình này.

Ngoài các tài liệu trên, bạn cần gửi một số tài liệu khác để chứng minh tình trạng cư trú hợp pháp của bạn. Ví dụ: nếu bạn xin gia hạn visa để làm việc tại Nhật Bản, bạn phải có thêm tài liệu để đăng ký tình trạng cư trú. Hoặc nếu bạn đang đi du học, bạn cần có giấy chứng nhận của trường bạn đang theo học và giấy chứng nhận thành tích học tập.

Nhà tài trợ xin gia hạn visa Nhật Bản cho công dân Việt Nam cần chuẩn bị:

  • Thẻ thường trú
  • Giấy chứng nhận việc làm tại Nhật Bản (hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm, bảng lương, …)
  • Giấy chứng nhận bảo lãnh.
  • Bằng chứng tài chính (nếu đảm bảo tài chính): Giấy chứng nhận thu nhập, số dư tài khoản, bản sao giấy chứng nhận đăng ký thuế, chứng chỉ nộp thuế.
  • Bằng chứng cư trú / cư trú tại Nhật Bản (hộ chiếu, thẻ cư trú …)
  • Thư mời / thư bảo lãnh (Thư này có mục đích rõ ràng về bảo đảm gia hạn visa, và cung cấp thông tin đầy đủ của người xin gia hạn visa và người bảo lãnh để gia hạn).
  • Tài liệu chứng minh mối quan hệ giữa người nộp đơn và người bảo lãnh (Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn)

Thủ tục gia hạn visa Nhật Bản

Dịch vụ gia hạn visa Nhật Bản

Gia hạn visa Nhật Bản là cách nhanh nhất để bạn quay lại đất nước này để du lịch / thăm người thân / đi du học – Ảnh: Internet

Hoàn tất  hồ sơ xin gia hạn visa đến Nhật Bản  , mang đơn đến Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam theo địa chỉ sau:

  • Japanese Embassy in Hanoi : 27 Lieu Giai, Ngoc Khanh, Ba Dinh, Hanoi
  • Thời gian làm việc: Sáng: 8h30 – 11h30 (Nhận hồ sơ visa); Chiều: 13h30 – 16h45 (Trả lại kết quả visa).
  • Japanese Consulate in Ho Chi Minh City : 261 Dien Bien Phu, District 3, Tp. Ho Chi Minh
  • Giờ làm việc: Sáng: 8h30 – 11h30 (Nhận hồ sơ visa); Chiều: 13h30 – 16h45 (Trả lại kết quả visa).

Kết quả gia hạn visa Nhật Bản  sẽ từ 15 đến 30 ngày, tùy thuộc vào tính chính xác và đầy đủ của đơn. Nếu ứng dụng đáp ứng yêu cầu, bạn sẽ nhanh chóng được xử lý. Ngược lại, hồ sơ sai, thời gian trả lại kết quả visa sẽ dài hơn quy định.

Để lại thông tin của bạn, Vietnam Đặt phòng sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn gia hạn visa nhanh chóng!

Nhận tư vấn miễn phí

Gia hạn visa Nhật Bản, cần lưu ý gì?

Thông thường, việc tự gia hạn visa Nhật Bản sẽ rất khó khăn nếu bạn không có kinh nghiệm, không am hiểu về  thủ tục gia hạn visa Nhật Bản  . Cụ thể: bạn quá hợp lệ để có thể xin gia hạn visa, không biết giấy tờ nào cần gia hạn visa và nơi xin gia hạn visa, … Vì vậy, để tiết kiệm thời gian Thời gian và công sức để tăng tỷ lệ gia hạn visa Nhật Bản, cách duy nhất và chính xác nhất bạn nên làm là tìm  dịch vụ visa Nhật Bản uy tín và toàn diện  của Vietnam Đặt phòng.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm xin visa, VIỆT BOOKING cam kết giúp bạn hoàn thành tất cả các thủ tục gia hạn visa Nhật Bản trong thời gian nhanh nhất với tỷ lệ thành công cao nhất. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ với Đặt phòng Việt Nam tại  Hotline: 1900 3498  . Chúc bạn gia hạn visa Nhật Bản thành công!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*