Xin visa đi Nhật Bản có cần thư mời không?

Bạn đang băn khoăn có  nên xin visa vào Nhật Bản hay không  và thủ tục xin visa Nhật Bản có phức tạp không? Tất cả những vấn đề này sẽ được trả lời bởi  dịch vụ gói Visa Việt Nam    trong bài viết dưới đây.

Bạn có cần một lời mời cho một thị thực đến Nhật Bản?

Để hiểu thêm về vấn đề  visa đến Nhật Bản,  trước tiên bạn phải xác định mục đích của chuyến đi và loại visa Nhật Bản mà bạn dự định nộp đơn xin. Cần nói thêm, trong bài viết này,  Vietnam Đặt phòng  chỉ trả lời câu hỏi về  lời mời thị thực Nhật Bản không  vi phạm 3 thị thực visa là visa du lịch phổ biến   ,  visa kinh doanh  và  visa thăm người thân tại Nhật Bản  .

Tùy thuộc vào loại visa Nhật Bản, Đại sứ quán yêu cầu bạn chuẩn bị thư mời hoặc không cần lời mời. Đặc biệt:

Xin visa vào Nhật Bản mà không có lời mời

Xin visa vào Nhật Bản mà không có lời mời  chỉ áp dụng cho trường hợp người xin visa du lịch Nhật Bản  tự túc   , bao gồm: Công việc ổn định, tài chính phong phú, bản sắc cá nhân mạnh mẽ, chi tiết lịch trình chuyến đi và chứng minh mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam.

Nếu một trong những yêu cầu này bị thiếu, bạn chắc chắn sẽ bị từ chối visa du lịch Nhật Bản tự túc.

Vui lòng xin visa ở lại Nhật Bản với thẻ miễn phí

Mẫu thư mời làm visa / thăm người thân Nhật Bản – Ảnh: Internet

Đơn xin thị thực du lịch Nhật Bản là tự túc ngoại trừ lời mời, bạn vẫn phải chuẩn bị các tài liệu theo hướng dẫn của Đại sứ quán. Thủ tục làm visa du lịch Nhật Bản  mà không có lời mời được trình bày chi tiết  tại đây  .

Vui lòng xin visa đến Nhật Bản

Nếu bạn đang  xin visa làm việc tại Nhật Bản  , thăm người thân, bạn được yêu cầu chuẩn bị thư mời theo yêu cầu của Đại sứ quán.

Bạn có thể tải  mẫu thư mời visa Nhật Bản  tại  https://bit.ly/2GYIFTH  . Hoàn thành thông tin, xin vui lòng in mẫu thư mời này và đưa nó vào gói xin visa cho Nhật Bản.

Hướng dẫn về thị thực đến Nhật Bản với thư mời

Lên kế hoạch đi công tác, thăm người thân ở Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị kỹ đơn xin visa, tránh trường hợp Đại sứ quán sẽ lỡ visa.

Không.

Thư xin visa Nhật Bản kèm theo lời mời

Đầu tiên

Chứng minh nhân dân  :

  • Đơn xin thị thực Nhật Bản dưới hình thức Đại sứ quán. Chữ ký trong đơn phải giống như chữ ký trên hộ chiếu.
  • 2 ảnh nền trắng 4 x 4,5×4,5 cm, chụp trong vòng 3 tháng.
  • Hộ chiếu gốc có giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày thị thực Nhật Bản.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / ảnh chứng minh nhân dân ở cả hai bên.

2

Thư mời từ Nhật Bản  :

  • Thư mời từ đối tác Nhật Bản (nếu xin visa làm việc tại Nhật Bản): Thư phải ghi rõ tên người được mời, như tên đầy đủ, giới tính, vị trí, v.v. và phải có chữ ký xác nhận. từ các đối tác kinh doanh.
  • Lời mời từ người thân Nhật Bản (nếu xin visa thăm người thân Nhật Bản): Thư phải nêu rõ lý do của lời mời, thông tin của người được mời, mối quan hệ giữa người được mời và người được mời, bao gồm cả xác nhận. tem của người thân ở lại Nhật Bản.

3

Bằng chứng về nghề nghiệp:

  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế trong 3 tháng qua.
  • Nếu bạn là nhân viên làm việc tại công ty: Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm (nếu có) và xác nhận làm việc / nghỉ phép để đến Nhật Bản thăm người thân đã ký, đóng dấu bởi người đứng đầu công ty.

4

Chứng minh tài chính  :

  • Bảng sao kê sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu 5.000 USD, sổ tiết kiệm phải được gửi ít nhất 3 tháng.
  • Thêm giấy tờ bất động sản, cổ phiếu, xe hơi (nếu có) …

5

Lịch trình của chuyến đi:

  • Lịch trình, du lịch, làm việc rõ ràng, cụ thể tại Nhật Bản.
  • Nếu tham dự hội nghị, vui lòng ghi rõ thời gian, kế hoạch của hội nghị và xác nhận địa điểm.
  • Lưu ý: Bắt buộc phải điền vào ngày nhập cảnh, ngày trở lại và lịch trình để viết mỗi ngày.

Để xin  visa Nhật Bản  , hãy đến văn phòng Đại sứ quán tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh, tại địa chỉ sau:

  • In Hanoi: 27 Lieu Giai, Ngoc Khanh Ward, Ba Dinh District.
  • In Tp. Ho Chi Minh City: 252 Dien Bien Phu, Ward 7, District 3.

Ứng viên có hộ khẩu tại Gia Lai và Bình Định trở về Bắc sẽ xin visa ở Hà Nội. Ứng viên có hộ khẩu từ Đăk Lăk và Phú Yên vào Nam sẽ nộp hồ sơ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhat Ban tourist visa

Xin visa du lịch Nhật Bản tự túc mà không cần lời mời – Ảnh: Internet

Những điều cần biết khi viết thư mời xin visa Nhật Bản

Thư mời xin visa Nhật Bản  phải được chuẩn bị bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật có chữ ký và xác nhận của nước sở tại. Trong thư mời, cần nêu rõ mục đích của thư mời (thăm người thân, đi công tác, du học, v.v.), thông tin của người mời và người được mời, giấy tờ chứng minh mối quan hệ của các thành viên trong gia đình (sổ hộ khẩu , trao đổi tin nhắn. trên Facebook, Zalo, Email, ảnh được chia sẻ, …)

Nếu người thân ở Nhật Bản là nhà tài trợ tài chính cho toàn bộ chuyến đi của bạn, lời mời nên giải quyết rõ ràng vấn đề này. Cũng cung cấp bằng chứng hỗ trợ tài chính cho người thân ở Nhật Bản tương tự như loại bằng chứng tài chính của người xin visa.

Trong thư mời, người mời phải ghi rõ thời gian, bao gồm ngày mời người thân / bạn bè ở Việt Nam đến Nhật Bản và ngày xuất cảnh khỏi Nhật Bản.

Lời mời có thể được gõ hoặc viết bằng tay tùy thuộc vào mục đích để thể hiện mối quan hệ chặt chẽ giữa hai bên, làm tăng độ tin cậy của bức thư.

Nếu Đại sứ quán yêu cầu một cuộc phỏng vấn, bạn sẽ được hỏi các câu hỏi về mục đích của chuyến đi và người đã mời bạn kiểm tra tính xác thực của bức thư. Do đó, sau khi nhận được thư, bạn nên tìm hiểu thông tin liên quan đến nội dung thư mời và người viết để trả lời các câu hỏi cho phù hợp, tăng độ tin cậy.

Có dễ xin visa Nhật Bản không?

Rõ ràng, lời mời là một trong những yếu tố để Đại sứ quán xem xét và xem xét cấp visa Nhật Bản cho bạn. Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng lời mời là một loại giấy quan trọng vì nó giúp quá trình xin visa của bạn nhanh hơn và tăng tỷ lệ vượt qua visa cao hơn.

Tuy nhiên, lời mời của bạn chỉ có hiệu lực nếu bạn sở hữu một bộ tài liệu đầy đủ, mạnh mẽ. Ngược lại, nếu bạn  nộp đơn xin thị thực Nhật Bản, lời mời  không tồn tại, nhưng bạn có một bộ tài liệu mạnh mẽ, đúng mục đích của chuyến đi, bạn chắc chắn sẽ giữ được thị thực Nhật Bản.

Để dễ dàng  xin visa Nhật Bản mà không cần lời mời  , vui lòng liên hệ với  gói dịch vụ visa Nhật Bản  để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc có nên  xin visa Nhật Bản hay không  . Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng để lại nhận xét hoặc liên hệ với tổng đài  1900 4798  để được tư vấn miễn phí.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*