Chuẩn bị hồ sơ làm visa thăm thân nhân Nhật Bản

Thị thực cho người thân Nhật Bản  được Đại sứ quán ưa chuộng hơn các thị thực khác? Điều này có thực sự đúng không? Trên thực tế, không có biện pháp nào để xác nhận rằng cơ quan ngoại giao Nhật Bản "nới lỏng" chính sách thị thực với thị thực trên. Để trả lời các mối quan tâm cũng như hiểu   thị thực đến Nhật Bản  , vui lòng tham khảo bài viết sau của Đặt phòng Việt Nam.

Thăm người thân ở Nhật, visa gì?

Thị thực cho người thân Nhật Bản  là thị thực ngắn hạn, được cấp cho người thân là cha mẹ ruột, bố mẹ chồng, bố mẹ chồng, vợ / chồng của con của người nước ngoài cư trú và làm việc tại Nhật Bản. sang Nhật thăm người thân.

Với loại visa này, bạn sẽ được phép vào Nhật Bản một lần trong vòng 90 ngày và thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.

Thị thực thăm người thân Nhật Bản là thị thực chung ngắn hạn (Photo-Internet)

Chuẩn bị hồ sơ xin thăm người thân Nhật Bản

Bất kỳ bộ hồ sơ xin visa nào để thăm người thân ở bất kỳ quốc gia nào, bạn phải xuất trình thư mời và thư bảo lãnh cho người thân sống và làm việc tại quốc gia đó. Tương tự, với  thị thực tương đối của Nhật Bản  , bạn cần chuẩn bị các tài liệu sau:

Không. Thủ tục visa thăm người thân Nhật Bản
Đầu tiên

Hồ sơ xin visa

  • Đơn xin thị thực thăm người thân Nhật Bản theo hình thức Đại sứ quán
  • Hộ chiếu có giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày nộp đơn xin thị thực. 
  • 2 ảnh kích thước nền trắng 4,5×4,5 cm
  • Tài liệu chứng minh quan hệ tương đối như giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, sổ hộ khẩu.
  • Ảnh chứng minh nhân dân / chứng minh nhân dân, hộ khẩu và được chứng nhận bởi chính quyền địa phương
2

Tài liệu được cung cấp bởi người thân ở Nhật Bản

  • Thư mời từ người thân ở Nhật Bản, thư phải nêu rõ lý do của lời mời, thông tin của người được mời, mối quan hệ giữa người được mời và người được mời, bao gồm cả tem xác nhận của người thân ở Nhật Bản. Sao chép.
  • Bản sao hộ tịch Nhật Bản (nếu người phối ngẫu có quốc tịch Nhật Bản) hoặc bản sao 2 mặt của thẻ cư trú hợp lệ, ảnh visa Nhật Bản trong trường hợp người mời là người nước ngoài sống hoặc làm việc tại Nhật Bản.
  • Thẻ công dân, trong đó nêu rõ mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.
3

Bằng chứng làm việc

  • Bổ sung hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm, biên chế trong 3 tháng qua, kèm theo nghỉ phép sang Nhật Bản để thăm người thân trong trường hợp nhân viên đang làm việc tại cơ quan / công ty.
  • Thêm giấy phép kinh doanh, báo cáo thuế của 3 tháng qua nếu bạn là chủ sở hữu của doanh nghiệp.
  • Sổ hưu trí với quyết định nghỉ hưu nếu bạn đã nghỉ hưu.
  • Các trường hợp khác sẽ bổ sung các tài liệu cần thiết từ Đại sứ quán Nhật Bản.
4

Chứng minh tài chính

  • Sao kê tài khoản với số dư tối thiểu 5.000 USD, giấy tờ bổ sung bất động sản, ô tô, …
5

Lịch trình của chuyến đi

  • Lịch trình chuyến đi phải rõ ràng, chi tiết, ngày giờ đến Nhật Bản, ngày trở về dự định, số chuyến bay.
  • Chương trình lưu trú phải được viết bởi người mời hoặc nhà tài trợ tại Nhật Bản, trong đó chỉ định các hoạt động, địa điểm tham quan và kế hoạch di chuyển đến từng địa điểm.

Nhật Bản có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp (Photo-Internet)

Visa đi thăm người thân của Nhật Bản, mối quan tâm gì?

Ngoài các thủ tục, hồ sơ, giờ làm việc của Đại sứ quán, bạn cũng có thể tham khảo các mẹo sau để làm cho quá trình làm  visa đi thăm người thân Nhật Bản  dễ dàng hơn.

  • Hành trình chuyến đi không được viết là "thăm người thân" mà phải rõ ràng và chi tiết.
  • Nếu tài chính của bạn không đủ mạnh, nhà tài trợ hoặc luật sư có thể đảm bảo tài chính cho bạn bằng cách chứng minh thu nhập, số dư tiền gửi ngân hàng, bản sao nộp thuế và tổng thu nhập cá nhân. được chứng nhận bởi cơ quan hành chính Nhật Bản.
  • Thông tin trong bài báo phải rõ ràng, chi tiết và chính xác.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội và Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh là hai nơi bạn có thể đến để xin visa thăm người thân Nhật Bản (Ảnh-Internet)

  • Trong trường hợp bạn đã đến Nhật Bản 3 năm liên tiếp và sở hữu thị thực của các quốc gia phát triển như Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, thị thực Schengen, Úc, … bạn sẽ được xem xét cấp thị thực vào Nhật Bản nhiều lần. Thời gian 1-5 năm, thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.
  • Các cá nhân cầm danh thiếp APEC sẽ được phép vào Nhật Bản nhiều lần, mỗi lần lưu trú tối đa 90 ngày.
  • Visa nên được thực hiện trước ít nhất 1 tháng để trong trường hợp rủi ro, kế hoạch có thể được điều chỉnh.
  • Nếu bạn bị từ chối visa, bạn nên nộp đơn lại sau 1 tháng.

Nhật Bản – Quốc đảo không chỉ có hoa anh đào

Thông thường khi mọi người nghĩ về Nhật Bản, mọi người thường nghĩ về hoa anh đào đẹp và dịu dàng, nhưng thực tế, Nhật Bản nổi tiếng hơn thế nhờ vào tinh thần văn minh, hiện đại và của mọi người. Dân tộc mạnh mẽ và các công trình kiến ​​trúc thấm đẫm bản sắc văn hóa châu Á.

Điểm đến phổ biến ở Nhật Bản (Photo-Internet)

Đến Nhật Bản, bạn có thể lên kế hoạch tham quan và khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây như Tokyo, núi Phú Sĩ, chùa Kinkakuji, quần thể kiến ​​trúc Phật giáo Horyuji, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ. vẽ Shirakawa-go và Gokayama.

Làm visa thăm người thân Nhật Bản với Đặt phòng Việt Nam

Với rất nhiều giấy tờ phức tạp, một  thị thực đến thăm người thân Nhật Bản  sẽ "ngốn" bạn khá nhiều thời gian. Ngoài ra, giờ làm việc của đại sứ quán còn hạn chế, việc xin thị thực cho những người có công việc hành chính là gần như không thể. Để đơn giản, dịch vụ visa Nhật Bản của Vietnam Đặt phòng   sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy, giúp bạn chinh phục  visa đến thăm Nhật Bản   thành công.

Làm visa thăm người thân Nhật Bản với Đặt phòng Việt Nam (Photo-Internet)

Với nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các thủ tục xin visa xuất cảnh, tỷ lệ đậu visa cao, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Liên hệ với Đặt chỗ ngay tại Việt Nam qua đường dây nóng toàn quốc  1900 3498  hoặc truy cập trang web www.visanhatban1.com để nhận tư vấn về  thủ tục xin visa thăm người thân tại Nhật Bản  , chuẩn bị cho chuyến đi ý nghĩa. !

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*