Ai được cấp visa thương mại Nhật Bản 5 năm?

Với mục đích mở rộng, phát triển trao đổi – hợp tác, Chính phủ Nhật Bản đã áp dụng chính sách nới lỏng thị thực cho công dân Việt Nam. Theo đó, người Việt Nam đáp ứng điều kiện của Đại sứ quán có thể  xin visa thương mại 5 năm của Nhật Bản  . Mặc dù số lượng du khách Việt Nam hiện tại được cấp visa 5 năm không nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể nộp đơn xin loại visa này thành công. Cùng  Việt Nam Đặt chỗ  tìm hiểu chi tiết  cách visa thương mại Nhật Bản 5 năm  đậu nhẹ hơn 99%!

Ai được cấp visa kinh doanh 5 năm của Nhật Bản?

Nhận visa 5 tuổi vĩnh viễn

Không chỉ đẹp, Nhật Bản còn là quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh, rất phù hợp cho các doanh nhân Việt Nam đầu tư và kinh doanh – Ảnh: Internet

Nhận tư vấn miễn phí

Thị thực Nhật Bản 5 năm  chỉ được cấp cho những người đáp ứng các điều kiện sau:

  • Nếu bạn là người Việt sống tại Việt Nam hoặc có tình trạng cư trú dài hạn ở nước thứ ba, bạn có thể  xin visa Nhật nhiều lần  tại  các  cơ quan / lãnh sự ngoại giao Nhật Bản ở nước sở tại.
  • Một người đã đến Nhật Bản trong 3 năm qua và có khả năng kinh tế.
  • Một số người đã đến Nhật Bản và nhiều lần đến các nước G7 trong 3 năm qua.
  • Một người có khả năng tài chính mạnh mẽ để chi trả cho toàn bộ chuyến đi đến Nhật Bản.
  • Là vợ / chồng / con của một người có năng lực kinh tế, không cần phải có quốc tịch như quy định trước đây đối với Việt Nam, Philippines, Indonesia.

Quá trình xin visa thương mại Nhật Bản trong 5 năm

Chuẩn bị hồ sơ xin visa thương mại Nhật Bản

Chứng minh nhân dân:

  • Đơn xin thị thực thương mại Nhật Bản, được thực hiện dưới dạng một cơ quan lãnh sự Nhật Bản Với tuyên bố này, hãy truy cập liên kết  https://bit.ly/2QAzNr0 để  điền và in, sau đó ký tên, dán hình ảnh. Lưu ý, khi điền vào biểu mẫu: nếu không có thông tin, hãy nhập N / A, tuyệt đối không để trống.
  • 2 ảnh cỡ thẻ 4,5×4,5cm. Ảnh nền trắng, chụp trong vòng 3 tháng.
  • Bản gốc và bản sao hộ chiếu còn hiệu lực trong ít nhất 6 tháng kể từ ngày  thị thực đi  làm / thương mại  Nhật Bản  . Lưu ý, hộ chiếu càng nhiều quốc gia, khả năng thành công visa càng cao. Nếu bạn chưa đến bất kỳ quốc gia nào, ngân hàng nên có một tài khoản tiết kiệm "giàu có".
  • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / chứng minh nhân dân. Tất cả hình ảnh ở cả hai bên.
  • Bằng chứng về tình trạng hôn nhân được chứng nhận bởi chính quyền địa phương.

Visa Nhật 5 năm

Mẫu đơn xin visa Nhật Bản dựa trên mẫu của cơ quan lãnh sự Nhật Bản

Lưu ý  : Lãnh sự quán Nhật Bản rất cẩn thận khi kiểm tra giấy tờ thị thực, vì vậy nếu họ yêu cầu các tài liệu như thế nào, tốt nhất nên làm như vậy.

Tài liệu chứng minh mối quan hệ kinh doanh với các đối tác Nhật Bản:

  • Lời mời từ đối tác Nhật Bản. Thư phải ghi rõ người được mời và người được mời như tên đầy đủ, giới tính, vị trí công việc, địa chỉ, số điện thoại … và phải có chữ ký xác nhận từ doanh nghiệp đối tác.
  • Bản sao công chứng giấy phép kinh doanh của đối tác tại Nhật Bản.
  • Quyết định gửi một chuyến công tác từ Nhật Bản đến công ty Việt Nam được ký bởi người đứng đầu công ty.
  • Tài liệu chứng minh mối quan hệ thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản thông qua hợp đồng thương mại, tài liệu hội nghị, email, tài liệu về hàng hóa, v.v.

Bằng chứng làm việc:

  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: Giấy đăng ký kinh doanh và biên lai thuế trong 3 tháng qua.
  • Nếu bạn là nhân viên: Hợp đồng lao động / bổ nhiệm vị trí (nếu có) / Bảo hiểm y tế, bảng lương 3 tháng, công văn phái Nhật được chứng nhận bởi giám đốc.

Bằng chứng tài chính:

  • Bảng sao kê sổ tiết kiệm ngân hàng gửi ít nhất 3 tháng, tài khoản tiết kiệm có số dư ít nhất 5.000 USD.
  • Bổ sung bằng chứng tài chính như bất động sản, chứng khoán, giấy tờ xe (nếu có).

Lịch trình của một chuyến đi kinh doanh / kinh doanh đến Nhật Bản:

  • Lịch làm việc chi tiết cho mỗi ngày ở Nhật Bản (gặp ai đó, làm gì, đi đâu, …).
  • Nếu ở tại nhà của người thân – cung cấp thông tin của người bảo lãnh lưu trú (tên, tuổi, địa chỉ nhà, bằng chứng về mối quan hệ …).

Ghi chú:

Lãnh sự quán Nhật Bản không yêu cầu bạn phải đặt vé máy bay khứ hồi và đặt phòng khách sạn tại Nhật Bản trước khi xin visa. Nếu bạn đã mua vé nếu bạn không xin được visa, lãnh sự quán Nhật Bản sẽ không chịu trách nhiệm.

Mẫu thư mời xin visa thương mại / thương mại Nhật Bản – Ảnh: Internet

Thông thường khi bạn lần đầu tiên xin visa, bạn sẽ chỉ được cấp  thị thực du lịch Nhật Bản trong  một khoảng thời gian duy nhất là 3 tháng và ở lại trong 15 ngày. Các ứng dụng tiếp theo sẽ tăng cơ hội nhận được thị thực nhiều năm, nhưng bạn phải có một ứng dụng mạnh.

Kết quả thông qua hoặc không đạt   được thị thực 5 năm của Nhật Bản chỉ được công bố khi bạn nhận hộ chiếu, Đại sứ quán sẽ không thông báo qua email hoặc SMS.

Xin visa thương mại Nhật Bản trong 5 năm

Ngoài chính sách hoàn trả, người xin visa Nhật Bản cũng có rất nhiều lựa chọn để nộp đơn. Một là nộp đơn xin thị thực tại Đại sứ quán / Lãnh sự quán, và thứ hai là nộp đơn tại một ủy thác chấp nhận đơn đăng ký ở nhiều tỉnh.

Trong trường hợp nộp đơn tại một cơ quan lãnh sự Nhật Bản:

Nếu bạn có hộ khẩu ở Gia Lai, Bình Định trở lên sẽ xin visa tại văn phòng Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội. Nếu hộ khẩu là từ Đăk Lăk, Phú Yên trở lên sẽ nộp đơn tại Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu bạn nộp sai khu vực, bạn cần nộp giấy chứng nhận tạm trú do cảnh sát phường hoặc KT3 cấp (sổ tạm trú dài hạn).

  • In Hanoi: 27 Lieu Giai, Ba Dinh District, Hanoi
  • In Ho Chi Minh City: 261 Dien Bien Phu, District 3, City. Ho Chi Minh.

Gửi đơn của bạn tại đại lý thị thực được ủy quyền:

Hiện tại ở Việt Nam có 15 đại lý ủy thác nhận  hồ sơ xin visa Nhật Bản trong 5 năm  . Điều này bao gồm VFS Global và 14 công ty du lịch Việt Nam. Địa chỉ toàn cầu VFS:

  • Tại Hà Nội: Tòa nhà Gelex, Tầng 3, 52 Lê Đại Hạnh, Quận Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội.
  • In Ho Chi Minh City: 4th Floor, Resco Building, No. 94 – 96 Nguyen Du Street, District 1, Ho Chi Minh.

Đại lý VFS chỉ là trung gian để nhận đơn mà không có quyền xem xét kết quả visa. Sau khi nộp đơn đăng ký tại đây, đơn đăng ký của bạn sẽ được gửi đến cơ quan lãnh sự để phê duyệt.

Vẻ đẹp hiện đại của thành phố Yokohama, Nhật Bản – Ảnh: Internet

Lưu ý  : Lãnh sự quán Nhật Bản chỉ tính phí cho bạn nếu bạn có được thị thực. Ngược lại, các đại lý của VFS Global có phí dịch vụ và phí này sẽ không được hoàn trả nếu bạn mất visa.

Để theo kịp thị thực kinh doanh / thương mại tại Nhật Bản, bạn nên nộp đơn xin thị thực sớm trước khi khởi hành từ 01 đến 02 tháng. Thị thực thương mại 5 năm thường ở lại từ 30 đến dưới 90 ngày và có giá trị đến 5 năm. Thời gian lưu trú được tính từ ngày nhập cảnh, thời hạn thị thực kể từ ngày cấp. Do đó, đơn xin thị thực sớm của bạn từ 01 đến 02 tháng sẽ không ảnh hưởng gì.

Thời gian xử lý visa thương mại Nhật Bản

Thị thực Nhật Bản ngắn hạn thường có kết quả sau khoảng 8 ngày (kể từ ngày nộp đơn). Nhưng đối với thị thực thương mại 5 năm, quá trình phê duyệt thị thực có thể mất tới 12 ngày. Một số trường hợp cần xác minh thông tin hoặc thêm tài liệu, thời gian trả lại kết quả visa sẽ dài hơn quy định.

Vào ngày hẹn để nhận kết quả visa, hãy mang theo thẻ hẹn và chứng minh nhân dân đến địa điểm bạn nộp đơn để đáp ứng an ninh, lấy số và nhận kết quả. Khi cầm visa trong tay, hãy chắc chắn kiểm tra lại để xem thông tin thị thực có đúng không.

Phỏng vấn xin visa thương mại Nhật Bản trong 5 năm

Về nguyên tắc, người xin visa Nhật Bản sẽ không phải phỏng vấn nhưng nếu họ rơi vào những trường hợp nhạy cảm như tài liệu không rõ ràng, tiết kiệm quá lớn, … lãnh sự quán Nhật sẽ yêu cầu bạn phỏng vấn. Khi gặp tình huống này, bạn sẽ phải thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

Trước khi đến buổi phỏng vấn, bạn cần xem xét trang phục, cách cư xử và tinh thần. Để tạo thiện cảm, bạn nên ăn mặc lịch sự, kín đáo để thể hiện sự tôn trọng người phỏng vấn.

Về câu hỏi phỏng vấn, thường thì nội dung câu hỏi không quá phức tạp. Chủ yếu xoay quanh các vấn đề trong hồ sơ của bạn như mục đích chuyến đi, khả năng tài chính, kinh nghiệm làm việc và du lịch, …

Lời khuyên cho bạn khi trả lời câu hỏi là hãy trung thực, nói ngắn gọn, súc tích và đi vào vấn đề. Nếu tiếng Anh hoặc tiếng Nhật của bạn kém, bạn nên luyện một số từ vựng để phát âm tốt nhất có thể. Thiếu tự tin và tin đồn có thể sẽ khiến bạn bị mất visa kinh doanh Nhật Bản trong đơn này.

Nhat Ban visa

Lần đầu tiên bạn xin visa, bạn chỉ được cấp thị thực làm việc ngắn hạn của Nhật Bản – Ảnh: Internet

Lưu ý quan trọng  : Người Nhật không thích những hành động không tuân thủ các quy định. Do đó, nếu bạn nộp đơn xin thị thực kinh doanh Nhật Bản, bạn phải thực sự kiên nhẫn và nộp đơn theo khả năng của bạn. Tuyệt đối không được mạo danh, giả mạo tài liệu, … Trong trường hợp phát hiện gian lận, bạn sẽ không được cấp thị thực dưới mọi hình thức hoặc có thể bị xử lý nghiêm.

Làm visa Nhật Bản uy tín, giá rẻ tại Vietnam Đặt chỗ

Các  thủ tục xin thị thực kinh doanh của Nhật Bản  luôn là một vấn đề trong mỗi chuyến đi nước ngoài. Trên thực tế, ngay cả khi bạn chuẩn bị một đơn hoàn chỉnh, không ai có thể chắc chắn rằng bạn sẽ vượt qua thị thực. Đó là chưa kể đến những cá nhân có hồ sơ yếu, công việc tự do và bản sắc cá nhân lỏng lẻo, … Thay vì băn khoăn, lo lắng, tại sao bạn không tìm đến  dịch vụ visa Nhật Bản  của  Việt Nam  ?

Sở hữu đội ngũ chuyên gia nhiệt tình, giàu kinh nghiệm trong việc xử lý hồ sơ xin visa,  dịch vụ visa của Vietnam Ticket  cam kết mang đến cho bạn đơn xin thị thực doanh nghiệp Nhật Bản hoàn chỉnh nhất   với tỷ lệ Pass visa lên tới 99% và mức phí rất hợp lý.

Ngoài thị thực Nhật Bản,  Đặt chỗ Việt Nam  cũng áp dụng cho thị thực đến các nước châu Á, châu Âu, Mỹ, Úc; hỗ trợ người nước ngoài  gửi văn bản chính thức vào Việt Nam  . Bạn còn chờ gì nữa, hãy liên hệ với  Đặt chỗ Việt Nam  qua  Đường dây nóng: 1900 3498  để được tư vấn về các đơn xin thị thực ngay lập tức!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*